Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính phủ đồng ý cho xây cầu Cát Lái

03:08, 05/08/2016

(ĐN) - Theo thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh vừa được Văn phòng Chính phủ công bố, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương cho xây dựng cầu Cát Lái...

(ĐN) - Theo thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh vừa được Văn phòng Chính phủ công bố, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương cho xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh và xây dựng cầu Bình Khánh nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ (TP.Hồ Chí Minh).

Phà Cát Lái giờ cao điểm.
Phà Cát Lái quá tải vào giờ cao điểm

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông – vận tải rà soát, bổ sung hai cầu này vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải của TP.Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị Thủ tướng cho phép xây cầu Cát Lái nối hai bờ Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) và Quận 2 (TP.Hồ Chí Minh) để thay thế bến phà hiện hữu.

Theo thiết kết, cầu Cát Lái có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4km, phần cầu chính hơn 3km, được xây dựng cầu dây văng có tĩnh không thông thuyền 55 mét với 4 làn xe. Điểm đầu dự án từ nút giao thông Mỹ Thủy (Quận 2) và điểm cuối thuộc xã Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch). Theo hướng tuyến của cầu nối từ đường Nguyễn Thị Định - Quận 2, vượt sông Đồng Nai về đường Lý Thái Tổ - huyện Nhơn Trạch.

Tổng mức đầu tư cho cây cầu này dự kiến hơn 5.700 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 1.200 tỷ đồng. Dự án xây dựng cầu Cát Lái cũng được UBND tỉnh Đồng Nai ủng hộ.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều