Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều loại rau đặc sản mùa mưa

10:07, 08/07/2016

(ĐN)- Vào mùa mưa ở khu vực thuộc các huyện Nhơn Trạch, Tân Phú thường xuất hiện nhiều loại rau đặc sản được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa thích, giá khá mềm so với những thời điểm mùa khô.

(ĐN)- Vào mùa mưa ở khu vực thuộc các huyện Nhơn Trạch, Tân Phú thường xuất hiện nhiều loại rau đặc sản được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa thích, giá khá mềm so với những thời điểm mùa khô. Cụ thể, vùng Nhơn Trạch dịp này có gần 10 điểm bán rau chại giá khoảng 25-30 ngàn đồng/kg, chỉ bằng 50-60% so với thời điểm mùa khô. Rau chại mùa mưa đọt thường mập và non hơn nên chế biến thành món ăn cũng ngon hơn. Rau chại dễ chế biến, có thể luộc chấm kho quẹt, hoặc xào tỏi ăn rất ngon. Khu vực Tân Phú nổi tiếng với đọt mây rừng, lá nhíp. Đây là loại đặc sản của rừng được một số nhà hàng chế biến thành những món đơn giản nhưng khá ngon miệng, như: rau nhíp xào thịt bò, đọt mây rừng hầm giò heo. Theo người dân địa phương, những loại rau đặc sản trên ngoài ăn ngon thì còn tác dụng thanh lọc cơ thể, trị một số bệnh.

Khu vực TX.Long Khánh, Trảng Bom thì nổi tiếng với đọt khổ qua rừng. Loại rau này hiện có thể trồng được, nhưng đọt khổ qua rừng lấy từ thiên nhiên giá thường cao gấp 1,5 lần so với trồng, khoảng 80-90 ngàn đồng/kg. Đọt khổ qua rừng có thể nấu canh, nhúng lẩu có vị hơi đắng nhưng lại được nhiều người ưa thích vì có nhiều tính năng tốt cho cơ thể.

Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều