Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai dự Hội nghị Tổng hội Đài thương

02:07, 16/07/2016

(ĐN)- Nhận lời mời của Tổng Hội trưởng Hội Đài thương châu Á (Đài Loan), sáng 16-7, đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đã tham dự Hội nghị thường niên Tổng hội Đài thương năm 2016 ...

* Làm việc với Cục trưởng Cục Du lịch thành phố Đài Trung

(ĐN)- Nhận lời mời của Tổng Hội trưởng Hội Đài thương châu Á, sáng 16-7, đoàn công tác tỉnh Đồng Nai do Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp và Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai Cao Tiến sĩ dẫn đầu đã tham dự phiên khai mạc Hội nghị thường niên Tổng hội Đài thương năm 2016 ở thành phố Đài Trung - Đài Loan.

Các đại biểu trong đoàn Đồng Nai tại hội
Các đại biểu trong đoàn Đồng Nai tại Hội nghị thường niên Tổng hội Đài thương năm 2016 ở thành phố Đài Trung - Đài Loan

Hội nghị có sự tham dự của 800 doanh nghiệp hàng đầu của Đài Loan khắp châu Á. Đây là một trong những hội nghị quan trọng của giới thương nhân Đài Loan, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cũng như xác định đường hướng kinh doanh của các doanh nghiệp.

Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh bà Thái Anh Văn, đại diện của Đảng Dân Tiến vừa đắc cử Tổng thống Đài Loan. Chính quyền mới của bà Thái Anh Văn đề ra “chính sách hướng Nam mới” trong nỗ lực chuyển đổi mô hình kinh tế của Đài Loan. Trong đó, Việt Nam được xem là một đối tác quan trọng, bởi số lượng lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan đã vượt qua Thái Lan và Indonesia. Hiện Đài Loan đã lập một số tổ chức dân sự để hỗ trợ người Việt hội nhập vào xã hội Đài Loan.

Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh trao dổi với các đại biểu dự hội nghị
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh trao dổi với các đại biểu dự hội nghị

Được biết, khách mời đến từ Việt Nam, ngoài tỉnh Đồng Nai, còn có lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. Trong phiên họp chính thức ngày 16-7, Đoàn Đồng Nai có bài phát biểu trước 800 nhà đầu tư Đài Loan từ khắp các nước châu Á.

* Trước đó, trong chương trình xúc tiến đầu tư – du lịch tại Đài Loan, ngày 15-7, bộ phận xúc tiến du lịch với sự tham dự của Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã có buổi làm việc với Cục trưởng Cục Du lịch thành phố Đài Trung. Đây là thành phố lớn thứ 3 Đài Loan sau Cao Hùng và Tân Bắc, với dân số 2,7 triệu người, sinh sống giữa bạt ngàn đồi núi, cùng nhiều danh lam thắng cảnh và các điểm du lịch nổi tiếng.

Tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp cũng đã giới thiệu với Cục Du lịch TP.Đài Trung về tiềm năng, du lịch Đồng Nai. Đồng thời, mong muốn, qua chuyến xúc tiến của đoàn Đồng Nai tại Đài Trung sẽ có nhiều chương trình hợp tác cụ thể giữa ngành du lịch Đài Trung và Đồng Nai, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương.

                                                                                                          Tin, ảnh: Minh Thanh

Tin xem nhiều