Báo Đồng Nai điện tử
En

Công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2015

04:07, 31/07/2016

(ĐN) - Chiều 29-7, tại Hội nghị Sơ kết cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2016, UBND tỉnh đã công bố chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2015.

(ĐN) - Chiều 29-7, tại Hội nghị sơ kết cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2016, UBND tỉnh đã công bố chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2015.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đó, chỉ số cải cách hành chính trung bình của các sở, ban, ngành năm 2015 là 81,39/100 điểm, tăng 2,25 điểm so với năm 2014; chỉ số cải cách hành chính trung bình của UBND cấp huyện đạt 79,5%/100 điểm, tăng 3,34 điểm so với năm 2014. Sở Kế hoạch - đầu tư và UBND huyện Nhơn Trạch là 2 đơn vị đứng đầu trong các sở, ban, ngành, địa phương có chỉ số cải cách hành chính cao nhất tỉnh.

Qua chỉ số cải cách hành chính năm 2015 cho thấy, kết quả cải cách hành chính tại các đơn vị đã có chuyển biến tốt hơn năm 2015. Theo đó, đã xác định được điểm mạnh trong công tác cải cách hành chính, đó là: cải cách thủ tục hành chính, trọng tâm là thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại; chủ động rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh lưu ý các sở, ngành, địa phương cần có giải pháp khắc phục những lĩnh vực còn hạn chế, tồn tại đã được xác định trong kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2015. Cụ thể là công tác chỉ đạo điều hành, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ - công chức.

Theo đó, công tác cải cách hành chính phải gắn liền với công tác đánh giá công vụ; quyết liệt hơn trong kiểm tra thực hiện cải cách hành chính; quan tâm tập huấn, đào tạo, nâng cao trách nhiệm, trình độ của cán bộ công chức, viên chức, nhất là ở cấp xã, phường để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn nữa.

Được biết, việc xác định chỉ số cải cách hành chính đã được tỉnh triển khai 3 năm qua nhằm đánh giá bằng định lượng kết quả thực hiện cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, xác định rõ những mặt mạnh, mặt hạn chế của các đơn vị trong công tác cải cách hành chính, từ đó đề ra giải pháp khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trong các năm tiếp theo.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều