Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh gặp gỡ doanh nhân VIệt kiều Úc

05:07, 31/07/2016

(ĐN)- Ngày 28-7, ông Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và làm việc với Hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu (VBAA) tại TP. Melbourne, Australia.

(ĐN)- Ngày 28-7, ông Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai đã đến thăm và làm việc với Hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu (VBAA) tại TP. Melbourne - Australia. Tiếp và trao đổi với Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai, có luật sư Trần Bá Phúc, Ủy viên Trung ương MTTQ, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu và các ông, bà trong Ban chấp hành Hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới tiếp xúc với các doanh nhân Việt kiều Úc

Hội Doanh nhân Việt kiều Úc châu là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người Việt Nam sản xuất - kinh doanh tại Australia được thành lập từ giữa năm 2010, có chức năng làm cầu nối giữa các doanh nhân Việt kiều, doanh nghiệp tại Úc với các đối tác ở Việt Nam. Đến nay, Hội đã thu hút hơn 200 hội viên là doanh nhân Việt kiều và khoảng 50 thành viên hợp tác (là doanh nhân Úc muốn làm ăn với Việt Nam và doanh nhân Việt Nam quan tâm đến thị trường Úc). Hội đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối người Việt tại Úc với chính sách đối ngoại, hợp tác giữa Việt Nam - Australia, được Chính phủ và nhân dân hai nước đánh giá cao.

Tại buổi gặp gỡ, luật sư Trần Bá Phúc chào mừng, cảm ơn việc đến thăm của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai, bày tỏ tấm lòng yêu nước, nguyện vọng và khả năng của người Việt ở Úc hướng về Tổ quốc. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai Huỳnh Văn Tới thông báo tình hình đổi mới, phát triển của đất nước và ở Đồng Nai trong thời gian qua, đồng thời chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đến với bà con người Việt đang sinh sống tại Úc, kêu gọi các doanh nhân, nhân sĩ, trí thức, sinh viên học sinh thể hiện lòng yêu nước đối với Tổ quốc bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, đem lại lợi ích cho cộng đồng dân tộc.

Qua trao đổi, ông Huỳnh Văn Tới ghi nhận và nhất trí với những ý kiến góp ý xây dựng của Hội về việc tạo điều kiện cho Việt kiều tại Úc về thăm quê hương, góp phần xây dựng, phát triển tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh.

H.T (Tin từ Melbourne)

Tin xem nhiều