Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động hòa giải từ cơ sở

10:07, 04/07/2016

(ĐN)- Từ đầu năm đến nay, ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn và ban công tác Mặt trận các ấp, khu phố đã nhận 1.146 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Hệ thống Mặt trận đã phối hợp các đoàn thể hòa giải thành công 830 vụ (đạt tỷ lệ 72,42%).

(ĐN)- Từ đầu năm đến nay, ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn và ban công tác Mặt trận các ấp, khu phố đã nhận 1.146 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Hệ thống Mặt trận đã phối hợp các đoàn thể hòa giải thành công 830 vụ (đạt tỷ lệ 72,42%). Đồng thời đang tiến hành xác minh, hòa giải 67 vụ mâu thuẫn các vấn đề về thừa kế, tranh chấp đất đai, phân chia tài sản, hôn nhân gia đình... Mỗi vụ được hòa giải thành góp phần rất lớn vào giữ gìn an ninh trật tự tại cộng đồng dân cư, tránh khiếu kiện lên cấp trên.

 Đối với Ủy ban MTTQ tỉnh, 6 tháng qua cũng đã tiếp nhận 47 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị của công dân. Nội dung chủ yếu vẫn là tranh chấp đất đai, bồi thường, giải tỏa, tái định cư để xây dựng các dự án trên địa bàn. Sau khi nghiên cứu đơn, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hướng dẫn người dân đến cơ quan chức năng và trực tiếp chuyển một số đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đồng thời Ủy ban MTTQ tỉnh đã thực hiện chức năng giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cơ quan có thẩm quyền và theo dõi đôn đốc các cơ quan giải quyết đơn thư theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh mới nhận được một số văn bản trả lời.

Quỳnh Trang

 

Tin xem nhiều