Báo Đồng Nai điện tử
En

Biểu dương kịp thời các mô hình dân vận khéo

10:07, 29/07/2016

(ĐN)- Ngày 29-7, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác dân vận của lực lượng công an nhân dân.

(ĐN)- Ngày 29-7, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác dân vận của lực lượng công an nhân dân. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến dự.

Lãnh đạo tỉnh chứng kiến Ban Dân vận Tỉnh ủy ký kết với Công an tỉnh về công tác dân vận. Ảnh: T.Danh
Lãnh đạo tỉnh chứng kiến Ban Dân vận Tỉnh ủy ký kết với Công an tỉnh về công tác dân vận. Ảnh: T.Danh

Theo đánh giá của Công an tỉnh, qua 15 năm thực hiện chỉ thị của Bộ Công an về công tác dân vận đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh. Công an tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh xây dựng, sửa chữa gần 12 ngàn căn nhà tình thương, tình nghĩa; tặng hơn 1 ngàn xe đạp, gần 3 ngàn suất học bổng cho học sinh; thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh cho trên 50 ngàn người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với kinh phí hơn 55 tỷ đồng. Về công tác cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi, đã có hơn 13 ngàn lượt đối tượng có tiền án, tiền sự được cảm hóa, giáo dục, tạo việc làm cho hơn 3 ngàn người; tạo điều kiện cho hơn 2 ngàn người mãn hạn tù vay hơn 20 tỷ đồng làm ăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đề nghị trong thời gian tới lực lượng công an phải tiếp tục phát huy những mặt mạnh, khắc phục hạn chế; kịp thời kiến nghị với lãnh đạo tỉnh để giải quyết những khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện để công tác dân vận đạt hiệu quả. Công an tỉnh cần thường xuyên phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chú trọng và kịp thời biểu dương các mô hình dân vận khéo để khích lệ người dân tham gia hoạt động.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ký kết với Công an tỉnh về việc thực hiện công tác dân vận trong thời gian tới.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều