Báo Đồng Nai điện tử
En

650 em thiếu nhi tham quan Trung tâm Văn Miếu Trấn Biên

11:07, 15/07/2016

(ĐN)- Từ ngày 12 đến 15-7, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức cho 650 em thiếu nhi của Bộ phận Năng khiếu bán trú hè đến tham quan Trung tâm Văn miếu Trấn Biên và Vườn tượng Danh nhân văn hóa...

(ĐN)- Từ ngày 12 đến 15-7, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức cho 650 em thiếu nhi của Bộ phận Năng khiếu bán trú hè đến tham quan Trung tâm Văn miếu Trấn Biên và vườn tượng Danh nhân văn hóa.

Các em nghe giới thiệu về Trấn Biên
Các em nghe giới thiệu về Trấn Biên

Tại đây, các em đã được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành Văn miếu Trấn Biên – Văn miếu đầu tiên của đất Nam Bộ, cùng các hiện vật quý của Văn miếu. Đồng thời, được tận mắt nhìn thấy Khu vườn tượng gồm 13 vị danh nhân văn hóa của dân tộc Việt Nam, trong đó có 12 vị đang được thờ tại Nhà Bái đường của Văn miếu Trấn Biên, gồm: Chu Văn An, Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn, Nguyễn Du, Võ Trường Toản, Đặng Đức Thuật, Trịnh Hoài Đức, Ngô Nhơn Tịnh, Lê Quang Định, Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Đình Chiểu  và Tượng Vua Lý Thái Tổ.

Các em nghe giới thiệu và chụp ảnh tại tượng Lý Thái Tổ.
Các em nghe giới thiệu và chụp ảnh tại tượng Vua Lý Thái Tổ.

Đây là hoạt động nhằm giúp cho các em tìm hiểu thêm kiến thức lịch sử địa phương và lịch sử của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là khuyến khích các em tìm hiểu về tiểu sử vị danh nhân văn hóa mà ngôi trường mình vinh dự được mang tên.

Đăng Khoa





                                                                           

Tin xem nhiều