Báo Đồng Nai điện tử
En

11 vấn đề nổi cộm cần giải quyết

07:07, 13/07/2016

(ĐN) – Như tin đã đưa, chiều 13-7, Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX đã chia thành 4 tổ để thảo luận về nhiều nội dung quan trọng nhằm làm rõ báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm...

(ĐN) – Như tin đã đưa, trong chương trình Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX, chiều 13-7, các đại biểu đã chia thành 4 tổ để thảo luận về nhiều nội dung quan trọng nhằm làm rõ báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Bên cạnh đó, các đại biểu còn thảo luận cho ý kiến các các nội dung tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao đổi với các đại biểu trong giờ giải lao
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường trao đổi với các đại biểu trong giờ giải lao

Về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, theo các đại biểu, có 11 vấn đề nổi cộm, đó là: tỷ lệ cơ sở giáo dục mần non chưa được cấp phép còn cao; tỷ lệ lao động qua đào tạo trình độ đại học, cao đẳng còn thấp; tỷ lệ người dân tham giao bảo hiểm y tế chưa đạt yêu cầu; chất lượng giáo dục, tình hình giết mổ heo lậu và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, hỗ trợ nông dân sản xuất và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp...còn bất cập.

Các đại biểu thảo luận tại tổ
Các đại biểu thảo luận tại tổ

Tình hình vi phạm an toàn giao thông mặc dù có giảm nhưng tính chất còn phức tạp, nhất là tình trạng xe chở quá trọng tải quy định còn xảy ra ở nhiều tuyến đường, tai nạn giao thông chết người còn cao. Vấn đề thi hành án dân sự tồn đọng lớn…Đầu tư công hiện bị thiếu vốn, giải ngân kéo dài, nhiều dự án còn chậm tiến độ, vấn đề bố trí quy hoạch sử dụng quỹ đất, nhất là quỹ đất dành cho trường học, bệnh viện còn khó khăn.

Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Huỳnh Lệ Giang giải trình các nội dung liên quan tới ngành giáo dục.
Giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo Huỳnh Lệ Giang giải trình các nội dung liên quan tới ngành giáo dục.

Ngoài ra, các đại biểu cũng dành thời gian thảo luận, cho ý kiến về chương trình hoạt động và quy chế hoạt động của HĐND tỉnh, đồng thời đề xuất các giải pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh…

Ngày mai 14-7 các đại biểu sẽ tiếp tục thảo luận tại tổ, sau đó thảo luận chung tại hội trường, cho ý kiến vào báo cáo kinh tế - xã hội của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm, các giải pháp 6 tháng cuối năm; đồng thời cho ý kiến vào các tờ trình của UBND tỉnh và HĐND tỉnh.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

[links()]

 

 

 

 

Tin xem nhiều