Báo Đồng Nai điện tử
En

Tọa đàm: Đẩy mạnh phát triển Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp

10:06, 30/06/2016

(ĐN)- Sáng 30-6, Tỉnh ủy đã tổ chức buổi tọa đàm "Phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai"...

(ĐN)- Sáng 30-6, tại Trung tâm Hội nghị và tiệc cưới Golden Palace (TP.Biên Hòa), Tỉnh ủy đã tổ chức buổi tọa đàm “Phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”.

Các đồng chí lãnh đạo trung ương và tỉnh chủ trì buổi tọa đàm
Các đồng chí lãnh đạo trung ương và tỉnh chủ trì buổi tọa đàm

Tham dự tọa đàm, có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam; Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; thường trực cấp ủy trực thuộc tỉnh và cộng đồng các doanh nghiệp tại Đồng Nai.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ trì buổi tọa đàm phát biểu khai mạc.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc buổi tọa đàm.

Phát biểu đề dẫn, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh nêu rõ, trước đây Đồng Nai cơ bản là tỉnh nông nghiệp, nay trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp hóa, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam -  Nhật Bản tại Đồng Nai dự tọa đàm
Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản tại Đồng Nai dự tọa đàm

Trước năm 1975, Đồng Nai chỉ có 1 khu công nghiệp, nay có 31/36 khu công nghiệp đang hoạt động theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, với 24.693 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh. Trong đó, có 403 doanh nghiệp nhà nước, 1.071 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, số còn lại là doanh nghiệp tư nhân. Các doanh nghiệp đang thu hút hơn 900 ngàn lao động làm việc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở ngành dự buổi tọa đàm
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở, ngành dự buổi tọa đàm

Chủ trương của Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai là luôn quan tâm để đảm bảo cho các doanh nghiệp phát triển đúng định hướng, chấp hành đúng luật pháp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động và chủ doanh nghiệp, tạo môi trường sản xuất ổn định trong các doanh nghiệp.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài trao đổi tại buổi tọa đàm
Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tỉnh, các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các ban Đảng của tỉnh, các sở, ngành liên quan thực hiện Chỉ thị 07 của Bộ Chính trị về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp.

Kết quả, những năm qua, toàn tỉnh đã kết nạp được 2.917 đảng viên là công nhân trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 4,2% tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, đã thành lập được 120 tổ chức Đảng; 1.275 công đoàn cơ sở; 184 tổ chức Đoàn thanh niên và 116 chi hội thanh niên trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh trao đổi với đại biểu tại buổi tọa đàm
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh trao đổi với đại biểu tại buổi tọa đàm

Nhiều đảng viên, chi bộ Đảng, đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp đã thể hiện được vai trò, vị trí của mình. Một số đảng viên đã tham gia vào công tác quản lý, điều hành của doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự ổn định và phát triển của đơn vị. Nhiều nơi, Chi bộ Đảng, đoàn thể hoạt động tốt đã góp phần thúc đẩy sản xuất, tham gia giải quyết hợp lý các tranh chấp, ngăn chặn kịp thời đình công bất hợp pháp. Một số chủ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã nhận thức được vai trò tích cực của Chi bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho Chi bộ Đảng, đoàn thể hoạt động tốt.

Tuy nhiên, việc xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở Đồng Nai chưa tương xứng với tốc độ tăng trưởng và phát triển của các doanh nghiệp; chưa phát huy hết vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp…

Một tiểu phẩm tuyên truyền về vai trò của tổ chức Đảng và Công đoàn trong doanh nghiệp FDI
Một tiểu phẩm tuyên truyền về vai trò của tổ chức Đảng và Công đoàn trong doanh nghiệp FDI

Vì vậy, buổi tọa đàm: “Phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” cũng là nhằm mục đích kết nối thông tin để lãnh đạo doanh nghiệp thấy hết được vai trò, tác dụng tích cực của tổ chức Đảng, đoàn thể trong việc giữ gìn tài sản, đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển sản xuất, xây dựng môi trường lao động hài hòa trong doanh nghiệp. Đồng thời, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn để tăng cường việc phát triển Đảng, xây dựng đoàn thể trong doanh nghiệp.

Tin: Phương Hằng; ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều