Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập đoàn Bosch mở ngành đào tạo cơ điện tử tại Đồng Nai

03:06, 06/06/2016

(ĐN)- Ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bosch Việt Nam cho biết, Tập đoàn Bosch đã quyết định mở thêm ngành đào tạo mới là cơ - điện tử tại Trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp...

(ĐN)- Ông Võ Quang Huệ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Bosch Việt Nam cho biết, Tập đoàn Bosch đã quyết định mở thêm ngành đào tạo mới là cơ - điện tử tại Trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp (nằm trong nhà máy sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục dùng trong ôtô đang hoạt động tại Khu công nghiệp Long Thành).

Đại diện Công ty TNHH Bosch Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo ngành Cơ điện tử với Trường cao đẳng nghề Lilama 2.
Đại diện Công ty TNHH Bosch Việt Nam ký kết hợp tác đào tạo ngành cơ - điện tử với Trường cao đẳng nghề Lilama 2.

Đây là ngành đào tạo thứ 2 được Bocsh quyết định mở (sau thành công của ngành cơ khí chế tạo) với tổng mức đầu tư gần 150 ngàn USD; thời gian đào tạo là 3,5 năm. Trong đó, phần lý thuyết được Bosch ký kết hợp tác đào tạo với Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (huyện Long Thành), phần thực hành với máy móc trang thiết bị hiện đại tại Trung tâm đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp. Học viên được miễn hoàn toàn học phí và nhận trợ cấp hằng tháng cho tới khi hoàn thành khóa học. Dự kiến, Bosch sẽ tuyển sinh đầu vào 24 chỉ tiêu, trong đó 12 chỉ tiêu cho ngành cơ khí chế tạo, 12 chỉ tiêu cho ngành cơ - điện tử.

Tổng giám đốc Võ Quang Huệ cũng cho biết, năm 2015, Bosch đã đầu tư hơn 23 triệu USD để mở rộng năng lực sản xuất tại Việt Nam. Năm 2016, công ty lên kế hoạch đầu tư 22 triệu USD cho nhà máy sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục tại Khu công nghiệp Long Thành.

Tổng đầu tư của Bosch trong vòng 5 năm qua tại Việt Nam lên đến 340 triệu đô-la Mỹ. Trong đó, năm 2015, Bosch cũng đã đầu tư khoảng 1 triệu USD vào hệ thống xử lý nước thải từ quy trình sản xuất của nhà máy tại Khu công nghiệp Long Thành.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều