Báo Đồng Nai điện tử
En

Bế mạc kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa IX

02:06, 15/06/2016

(ĐN)- Đến trưa ngày 15-6-2016, Kỳ họp thứ nhất Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh - khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bế mạc và thành công tốt đẹp...

[links()](ĐN)- Đến trưa ngày 15-6-2016, Kỳ họp thứ nhất Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh - khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bế mạc và thành công tốt đẹp...

 Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX phát biểu bế mạc kỳ họp.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu của nhiệm kỳ và cũng là năm đầu tiên triển khai thực hiện nhiều văn bản Luật mới có hiệu lực thi hành, nhất là Luật Tổ chức Chính quyền địa phương - một văn bản Luật có nhiều điểm mới cả về tổ chức bộ máy, phương thức hoạt động và phân cấp, phân quyền giữa các cấp chính quyền địa phương. Chính vì vậy, HĐND, UBND các cấp và mỗi cán bộ, công chức cần nghiên cứu kỹ, áp dụng chính xác vào thực tế hoạt động của mình để các quy định của pháp luật thực sự đi vào thực tế cuộc sống.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, trong 5 tháng đầu năm 2016, với quyết tâm cao, cùng với việc tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự cố gắng tích cực của các địa phương, các doanh nghiệp và sự đồng thuận của toàn xã hội, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững.

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, bên cạnh những kết quả khả quan đã đạt được trong 5 tháng qua, vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Do vậy, nhiệm vụ còn lại trong những tháng cuối năm rất nhiều và nặng nề, vừa phải phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, vừa chủ động xử lý, giải quyết kịp thời, đạt hiệu quả những vấn đề phát sinh và đặt ra yêu cầu cần có sự chủ động, tích cực của các ngành, các cấp, các địa phương, trong đó có sự tham gia thiết thực, hiệu quả của mỗi đại biểu HĐND.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2016.
Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2016.

Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh sẽ tổ chức trong tháng 7-2016, Chủ tọa kỳ họp đề nghị UBND tỉnh, các ngành và địa phương tiếp tục tập trung triển khai tích cực, đồng bộ, có hiệu quả nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu; chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016; hoàn thành việc tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, bổ sung phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong 6 tháng cuối năm 2016 và các nội dung chuyên đề trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ hai; đảm bảo việc thực hiện quy trình xây dựng Nghị quyết trình HĐND tỉnh theo quy định.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh có trách nhiệm xây dựng chương trình hoạt động 5 năm (2016-2021) của HĐND tỉnh để làm cơ sở triển khai thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ. Trước mắt, Thường trực, các Ban HĐND, đại biểu HĐND tỉnh triển khai thực hiện ngay các hoạt động giám sát theo chức năng, thẩm quyền về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh để có cơ sở đánh giá tình hình, phục vụ cho kỳ họp giữa năm.

Đồng chí nhấn mạnh, cử tri và nhân dân trong tỉnh đang kỳ vọng HĐND tỉnh khóa mới sẽ kế thừa, phát huy những thành quả của HĐND các khóa trước, tiếp tục có nhiều giải pháp cải tiến, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động của mình. Với những thành tựu HĐND các khóa trước đã đạt được và từ kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉn khóa IX lần này, đồng chí tin tưởng và hứa với cử tri và nhân dân tỉnh nhà rằng, HĐND tỉnh khóa IX sẽ đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, tiếp tục ghi thêm những dấu ấn tốt đẹp vào truyền thống của HĐND tỉnh Đồng Nai.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều