Báo Đồng Nai điện tử
En

74 em thiếu nhi tham gia "Học kỳ trong quân đội"

04:06, 03/06/2016

(ĐN) – Chiều 3-6, Nhà thiếu nhi tỉnh và Lữ đoàn công binh 25 (Quân khu 7) đã phối hợp tổ chức khai mạc "Học kỳ trong quân đội".

(ĐN) – Chiều 3-6, Nhà thiếu nhi tỉnh và Lữ đoàn công binh 25 (Quân khu 7) đã phối hợp tổ chức khai mạc “Học kỳ trong quân đội”.

Theo đó, từ ngày 3 đến ngày 10-6, 74 em thiếu nhi sẽ được tìm hiểu về truyền thống, khu tăng gia của Lữ đoàn công binh 25, Lữ đoàn tăng thiết giáp 26 và Lữ đoàn pháo binh 75 (đều thuộc Quân khu 7), truyền thống Trung đoàn  không quân 935 (Sân bay Biên Hòa). Đồng thời, tự mình trải nghiệm trong môi trường quân ngũ với các hoạt động, như: sắp xếp nội vụ vệ sinh, tập thể dục buổi sáng, tìm hiểu về quân trang, tập điều lệnh đội ngũ, các tư thế vận động trên chiến trường; nghe giới thiệu về tính năng của súng tiểu liên AK, kỹ thuật đào bếp Hoàng Cầm…

Cũng trong chương trình, các em sẽ được hướng dẫn viết nhật ký, viết thư tay, kỹ năng trồng rau xanh, kỹ năng may vá; tọa đàm, giao lưu các chuyên đề “Hạnh phúc khi cho và nhận”, “Mở cửa trái tim”, “Quê hương tuổi thơ tôi”, “Sử dụng mạng xã hội an toàn”, “Nhận biết chính mình”.

Trong ngày cuối cùng của “Học kỳ trong quân đội”, các em sẽ thăm, tặng quà trẻ em nghèo ở xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu); tham gia hành quân tham quan Trung ương cục miền Nam...

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều