Báo Đồng Nai điện tử
En

259 doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

10:06, 20/06/2016

(ĐN)- Thông tin từ Sở Công thương, toàn tỉnh hiện có 259 doanh nghiệp tham gia sản xuất ngành công nghiệp hỗ trơ, có giá trị sản xuất công nghiệp chiếm gần 24% trong giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, giảm gần 3% so với năm 2010.

(ĐN)- Thông tin từ Sở Công thương, toàn tỉnh hiện có 259 doanh nghiệp tham gia sản xuất ngành công nghiệp hỗ trơ, có giá trị sản xuất công nghiệp chiếm gần 24% trong giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, giảm gần 3% so với năm 2010. Công nghiệp hỗ trợ là ngành tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư nhằm tăng giá trị gia tăng trong chuỗi cung ứng nguyên liệu sản xuất để hưởng các lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã ký kết.

Một doanh nghiệp hỗ trợ sản xuất thiết bị điện tại một công ty ở TP.Biên Hòa.  Ảnh: U. Nhi
Một doanh nghiệp hỗ trợ sản xuất thiết bị điện tại một công ty ở TP.Biên Hòa. Ảnh: U. Nhi

Tuy nhiên, các doanh nghiệp hỗ trợ trong nước rất ít tham gia vào được các chuỗi cung ứng sản xuất của các tập đoàn xuyên quốc gia đang đóng tại Việt Nam. Lý do chính là vì các doanh nghiệp trong nước quy mô sản xuất nhỏ, máy móc thiết bị lạc hậu chưa đáp ứng được các yêu cầu của phía đối tác. Nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu cho biết sẵn sàng chọn mua nguyên liệu của các doanh nghiệp trong nước nếu đáp ứng được các yêu cầu, như: chất lượng sản phẩm tốt, giá cạnh tranh, đáp ứng các đơn hàng lớn.

Uyển Nhi

 

 

Tin xem nhiều