Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc vận động bầu cử

10:05, 11/05/2016

(ĐN)- Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, ngày 11-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị bầu cử số 1 có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri 2 xã Vĩnh Thanh và Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch).

(ĐN)- Tiếp tục chương trình vận động bầu cử, ngày 11-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, gồm các ông, bà: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai; Trương Thị Bích Liên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TX.Long Khánh; Nguyễn Thị Như Ý, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri của 2 xã Vĩnh Thanh và Phước Khánh (huyện Nhơn Trạch).

DSC08336.jpg
Cử tri xã Vĩnh Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Đa số cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời kỳ vọng các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt lời hứa của mình trước cử tri, quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống nhân dân lao động vùng nông thôn. Cử tri cũng kiến nghị cần giải quyết căn cơ hơn nữa về chế độ bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là những người già và gia đình chính sách; chú trọng đến tình trạng ô nhiễm môi trường; thủ tục chuyển đổi đất nông nghịêp sang đất ở; nắm bắt thông tin, giải quyết các vấn đề nhạy cảm, không để một số đối tượng xấu lợi dụng mạng xã hội chống lại chế độ.

* Sáng 11-5, tại xã Sông Thao  (huyện Trảng Bom), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2, gồm các ông, bà:  Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sonadezi; Mã Thanh Loan, Tổng giám đốc Công ty TNHH Auxesia; Nguyễn Ngọc Quế, giảng viên, Phó trưởng khoa thanh nhạc Trường trung cấp văn hóa nghệ thuật Đồng Nai và Lê Hồng Tịnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với 100 cử tri 2 xã Sông Thao và Bàu Hàm.

Nhiều cử tri đánh giá cao chương trình hành động mà các ứng cử viên đưa ra, cho rằng thiết thực với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân. Cử tri mong muốn các đại biểu nếu trúng cử cần quan tâm đến việc triển khai luật pháp đi vào cuộc sống sao cho thiết thực. Tình trạng vi phạm môi trường, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh xảy ra quá nhiều trong thời gian gần đây. Vấn đề đất đai tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn gặp nhiều khó khăn; trạm thu phí trên quốc lộ 1 đặt không đúng địa điểm, thu phí quá cao, ảnh hưởng đến kinh tế của người dân; cần phải kiểm tra thường xuyên và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Quan tâm hơn nữa đến các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ dân tộc thiểu số và có chế độ an sinh xã hội cho các đối tượng người già để họ không phải trở thành gánh nặng cho con cháu. Về vấn đề Biển Đông cũng cần có kế hoạch bảo vệ rõ ràng và kiên quyết... Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên khi trúng cử cần thường xuyên tiếp xúc cử tri để các cử tri giám sát, phản ánh những việc làm được và chưa làm được trong chương trình hành động của ứng cử viên đưa ra. 

* Chiều 10-5, tại hội trường UBND phường Xuân Hòa (TX.Long Khánh), 5 ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 gồm các ông, bà: Nguyễn Công Hồng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Hồ Văn Năm, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Thượng tá Huỳnh Thanh Liêm, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Thượng tá Bùi Văn Sỹ, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Cao Thị Xuyến, Hiệu trưởng Trường THPT Sông Ray, đã có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri các phường: Xuân Hòa, Phú Bình và 2 xã Xuân Tân, Hàng Gòn.

Các chương trình hành động của ứng cử viên được cử tri đánh giá cao vì thể hiện được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống kinh tế - xã hội của địa phương. Cử tri mong rằng các đại biểu dù trúng cử hay không trúng cử cũng cần thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mỗi người trên từng cương vị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Cử tri cũng đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, như: phát triển nông nghiệp Việt Nam trở thành “giá đỡ” của nền kinh tế, không còn điệp khúc “chặt trồng - trồng chặt”, giúp cho nông dân yên tâm lao động sản xuất; giải pháp hạn chế mức nợ công của nước ta…

Quan tâm đến vấn đề phòng, chống tham nhũng, cử tri TX.Long Khánh kiến nghị mỗi đại biểu Quốc hội phải thật trong sạch thì mới giúp cho đất nước trong sạch; vấn đề văn hóa từ chức đối với các thành viên Chính phủ nếu không thực hiện tốt nhiệm vụ...

* Ngày 10-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 4, gồm các ông, bà: Mai Thị Ngọc Dung, phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH Đồng Nai; Trần Thị Huỳnh Hương, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính kiêm Kế toán trưởng Sở Khoa học - công nghệ; Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội; Dương Trung Quốc, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Xưa và nay; Bùi Xuân Thống, Bí thư Huyện ủy Định Quán; Thổ Út, Ủy viên Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó ban Dân tộc tỉnh, đã tiếp xúc 160 cử tri 2 xã Phú Hòa và Phú Cường (huyện Định Quán).

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri xã Phú Cường, huyện Định Quán.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri xã Phú Cường, huyện Định Quán.

Cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động của các ứng viên. Nhằm tiếp tục phát huy vai trò là người đại biểu của nhân dân, cử tri mong các ứng cử viên Quốc hội nếu trúng cử cần quan tâm hơn về những vấn đề, như: bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và các quyền lợi hợp pháp của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; quan tâm tham gia hoàn thiện hệ thống pháp luật để bảo vệ và tạo điều kiện cho người dân kinh doanh, phát triển kinh tế; đề xuất các chính sách tạo điều kiện cho nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng; đầu tư hạ tầng ở các vùng nông thôn, tạo điều kiện để bà con chăn nuôi, sản xuất; tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Đ.Hồng - V.Khang - Q.Tuấn - T.Nga

 

 

Tin xem nhiều