Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường tham gia bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên và hộ gia đình

05:05, 23/05/2016

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương tích cực triển khai Luật Bảo hiểm y tế trong hệ thống trường học, đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân, nhằm thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu BHYT năm 2016 và những năm tiếp theo

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Tư pháp, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể, cơ quan báo chí của tỉnh, các trường cao đẳng, đại học, trung tâm dạy nghề, UBND các huyện, thị xã, thành phố,…tích cực triển khai Luật Bảo hiểm y tế trong hệ thống trường học, đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân, nhằm thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu BHYT năm 2016 và những năm tiếp theo.

Theo đó, năm 2016, toàn tỉnh phấn đấu 100% học sinh, sinh viên và trên 76% người dân tham gia BHYT. Để đạt mục tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu lấy tiêu chí thực hiện BHYT để xét thi đua khen thưởng hàng năm của các trường và xem xét đơn vị đạt chuẩn nông thôn mới. Riêng Bảo hiểm xã hội tỉnh, hàng quý thống kê danh sách các doanh nghiệp nợ BHYT chuyển Thanh tra Sở Y tế xử phạt theo quy định; những doanh nghiệp cố tình vi phạm và không khắc phục, thì khởi kiện ra tòa. Đối với Sở Y tế, phải chỉ đạo các cơ sở y tế nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, thanh toán chi phí BHYT, giảm thời gian chờ đợi, phiền hà cho người bệnh.

Báo cáo của UBND tỉnh năm 2015 cho thấy, số người tham gia và thụ hưởng bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh đã tăng 9,79% so với năm 2014. Chất lượng khám và chữa bệnh BHYT ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, đối tượng học sinh, sinh viên, hộ gia đình tham gia BHYT còn thấp, nhất là một số vùng nông thôn, người dân chưa có thẻ BHYT.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều