Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm giữ nghi can giết người trong lô cao su

11:05, 10/05/2016

(ĐN)- Ngày 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) là nghi can trong vụ giết người xảy ra tại Nông trường cao su Túc Trưng (thuộc xã Túc Trưng, huyện Định Quán) vào rạng sáng ngày 5-5, khiến anh Võ Quốc Khánh (22 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) tử vong.

Nguyễn Đình Chung (hình facebook của đối tượng)
Nguyễn Đình Chung (hình facebook của đối tượng)

[links()](ĐN)- Ngày 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đình Chung (21 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) là nghi can trong vụ giết người xảy ra tại Nông trường cao su Túc Trưng (thuộc xã Túc Trưng, huyện Định Quán) vào rạng sáng ngày 5-5, khiến anh Võ Quốc Khánh (22 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) tử vong.

Theo kết quả điều tra bước đầu, Khánh và Chung là bạn bè quen biết nhau do nhà ở gần nhau tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Trước khi gây án, cả Hưng và Chung đều đến thuê phòng trọ ở chung tại TP.Hồ Chí Minh để đi học.

Vào đêm 4-5, cả Khánh và Chung chở nhau bằng xe máy của Khánh xuống TP.Hồ Chí Minh để học sau những ngày nghỉ lễ. Trên đường đi, do đi vào ban đêm, nên Chung bảo Khánh vào mua một con dao để làm vật phòng thân.

Sau khi cả hai chở nhau đến khu vực rừng cao su thuộc xã Túc Trưng (huyện Định Quán), Chung yêu cầu Khánh dừng xe để đi vệ sinh. Lúc này, do đã có ý định từ trước nên lợi dụng lúc Khánh mất cảnh giác, Chung đã dùng con dao vừa mua đâm mạnh từ phía sau, khiến Khánh gục xuống.

Ngay sau đó, Chung kéo Khánh vào phía trong lô cao su và tiếp tục đâm nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Chung đã lục lấy điện thoại, ví tiền và chiếc xe máy hiệu Exciter của nạn nhân rồi lên đường chạy về TP.Hồ Chí Minh lẫn trốn.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án
Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, người dân đi cạo mủ cao su đã phát hiện thi thể anh Khánh nằm trong lô cao su nên đã trình báo cơ quan chức năng. Qua công tác khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định, anh Khánh đã bị đâm tổng cộng khoảng 50 nhát vào lưng, ngực và cổ.

Riêng Chung, sau khi gây án đã mang chiếc điện thoại của anh Khánh đến bán cho một tiệm điện thoại ở quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Ngày 9-5, qua thông tin báo chí phản ảnh về vụ việc trên, chủ tiệm điện thoại nghi ngờ Chung vừa bán điện thoại của nạn nhân cho mình nên đã trình báo cơ quan công an.

Đến ngày 10-5, công an đã bắt giữ Chung khi đối tượng này đang lẫn trốn tại phòng trọ ở TP.Hồ Chí Minh. Bước đầu tại cơ quan điều tra, Chung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo xác định của cơ quan công an, hành động gây án của Nguyễn Đình Chung là để cướp tài sản.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích