Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện mì vàng tươi có hàn the ở chợ Định Quán

04:05, 06/05/2016

(ĐN)- Ngày 5-5, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh do ông Lê Minh Hân, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra các sạp kinh doanh của bà con tiểu thương tại chợ Định Quán,...

(ĐN)- Ngày 5-5, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh do ông Lê Minh Hân, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra các sạp kinh doanh của bà con tiểu thương tại chợ Định Quán, thuộc  ấp Hiệp Đồng, thị trấn Định Quán (huyện Định Quán).

Các tiểu thương sử dụng bìa carton không đảm bảo vệ sinh để lót thực phẩm
Các tiểu thương sử dụng bìa carton không đảm bảo vệ sinh để lót thực phẩm

Qua kiểm tra 9 sạp kinh doanh  thịt heo, chả lụa, bún và mì vàng tươi...cho thấy, các tiểu thương kinh doanh thịt heo ở chợ không sử dụng đồ bảo hộ lao động, không tuân thủ quy định về thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng bìa carton không đảm bảo vệ sinh để lót thực phẩm.

Khi lấy mẫu kiểm tra nhanh tại chỗ, đoàn phát hiện có 3kg mì vàng tươi chứa hàn the, nên đã lập biên bản xử phạt, niêm phong toàn bộ số hàng vi phạm, giao lại cho Ban quản lý chợ tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Đoàn tiến hành lấy mẫu kiểm tra nhanh tại chỗ
Đoàn tiến hành lấy mẫu kiểm tra nhanh tại chỗ

Ngoài ra, Đoàn cũng đã lấy 2 mẫu thịt heo tại sạp để đưa đi phân tích có chứa các chất cấm dùng trong chăn nuôi hay không. Đồng thời, yêu cầu Phòng Y tế huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các sản phẩm trước khi đưa vào tiêu thụ tại các chợ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Làm việc với Đoàn về công tác kiểm tra trong Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2016 vào buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo Phòng Y tế huyện cho biết, qua kiểm tra các cở sở sản xuất kinh doanh và dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện, Phòng đã phát hiện 6 vụ vi phạm về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (chủ yếu do không có giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, vi phạm về nhãn sản phẩm, hàng hết hạn sử dụng,...) và đã xử phạt với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Tin, ảnh: Mỹ Hoa

Tin xem nhiều