Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tổ chức hội nghị toàn quốc về cơ giới hóa nông nghiệp

05:05, 13/05/2016

(ĐN) – Ngày 13-5, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã làm việc với Đồng Nai về kế hoạch tổ chức Hội nghị toàn quốc về cơ giới hóa trong nông nghiệp...

(ĐN) – Ngày 13-5, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã có buổi làm việc tại Đồng Nai để bàn kế hoạch tổ chức các hội nghị toàn quốc về cơ giới hóa trong nông nghiệp và hội thảo về liên kết sản xuất theo chuỗi.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Đồng Nai được chọn đăng cai tổ chức hội nghị toàn quốc về cơ giới hóa trong nông nghiệp vì tỉnh là điển hình trong cả nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn; đồng thời là điểm kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hội nghị sẽ tập trung đánh giá thực trạng ứng dụng cơ giới hóa trong nông nghiệp, đặc biệt là trong đầu tư chế biến nông sản; đặt ra những câu hỏi, chủ đề đang vướng, đang tồn tại trong cơ giới hóa, trong xây dựng chuỗi. Đây cũng là dịp để kết nối giữa nông dân với doanh nghiệp, doanh nghiệp và doanh nghiệp... cùng phát triển ngành chế tạo máy móc nông nghiệp nội địa.

Riêng Hội thảo về xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn cho khu vực phía Nam sẽ đặt ra vấn đề đang nóng hiện nay là an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong đó, nội dung quan trọng là sẽ chọn Đồng Nai làm thí điểm xây dựng chợ đầu mối cung cấp thực phẩm sạch vào các khu công nghiệp, các khu đô thị lớn khu vực phía Nam qua việc hình thành được chuỗi liên kết giữa nông dân, hiệp hội, doanh nghiệp. Ở đây, các Bộ, ngành tham gia trong vai trò quản lý nhà nước, gỡ khó, hỗ trợ về mặt chính sách để chợ đầu mối, chuỗi liên kết sớm đi vào hoạt động.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, thời gian qua, Đồng Nai đã triển khai hàng loạt chính sách của Chính phủ, của tỉnh để kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng chuỗi liên kết; ứng dụng cơ giới hóa, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Các chương trình hội thảo về chuỗi liên kết thực phẩm an toàn và hội nghị toàn quốc về cơ giới hóa được tổ chức trong thời gian tới sẽ thu hút nhiều thành phần tham gia, từ nông dân, doanh nghiệp, nhà khoa học, ngân hàng, các cơ quan quản lý nhà nước…tham dự. Từ những kiến  nghị, đề nghị đúc kết từ hội thảo, tỉnh sẽ chú trọng đến việc triển khai vào thực tế, nhất là việc thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia.

 Bình Nguyên

 

 

  

 

Tin xem nhiều