Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều chỉnh quy hoạch phải dựa vào quy hoạch sử dụng đất đã được duyệt

07:05, 23/05/2016

(ĐN)- Ngày 23-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở, ngành, địa phương về điều chỉnh quy hoạch chung các thị trấn: Định Quán, Tân Phú, Gia Ray và Trung tâm ứng dụng Công nghệ sinh học.

(ĐN) – Ngày 23-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở, ngành, địa phương về điều chỉnh quy hoạch chung các thị trấn: Định Quán, Tân Phú, Gia Ray, điều chỉnh Trung tâm ứng dụng Công nghệ sinh học.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi làm việc

Theo ông Lê Viết Hưng, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường, do tình hình phát triển của mỗi địa phương nên việc điều chỉnh quy hoạch rất cần thiết. Tuy nhiên, việc điều chỉnh quy hoạch phải căn cứ vào quy hoạch sử dụng đất đã được Chính phủ và tỉnh đã phê duyệt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, các huyện, thị, thành có nhu cầu điều chỉnh quy hoạch phải rà soát lại cho phù hợp với điều kiện thực tế và hoàn thành vào cuối năm 2016. Quy hoạch phải ưu tiên giữ lại đất làm y tế và giáo dục vì dân số trên địa bàn tỉnh tăng cơ học rất nhanh.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Khoa học-công nghệ đề nghị tỉnh cho điều chỉnh mật độ xây dựng nhà lưới trong Trung tâm ứng dụng Công nghệ sinh học từ 30% lên 70%.

Tuy nhiên, theo đại diện các Sở: Xây dựng, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, mục tiêu của trung tâm là đưa các mô hình công nghệ cao, giống mới vào nghiên cứu để ứng dụng rộng rãi ra ngoài thực tế. Vì vậy, nếu cho doanh nghiệp thuê đất đầu tư nhà lưới sản xuất đại trà là không đảm bảo tiêu chí của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng, mục tiêu của Trung tâm ứng dụng Công nghệ sinh học là làm mô hình thí điểm nghiên cứu về nông nghiệp công nghệ cao, giống mới; y tế; môi trường để ứng dụng và chuyển giao ra ngoài thực tế. Do đó, Sở Khoa học - công nghệ phải rà soát lại 8 dự án đã cấp phép đáp ứng được tiêu chí là nghiên cứu để chuyển giao và nhân rộng.

                                                                                     Hương Giang

 

Tin xem nhiều