Báo Đồng Nai điện tử
En

Không nên tạo tiền lệ xấu

10:05, 05/05/2016

(ĐN) - Theo thông tin từ Sở Y tế, hiện nay, có 8 trường hợp đào tạo theo địa chỉ sử dụng ngành bác sĩ đa khoa, dược sĩ không chấp hành phân công công tác của tỉnh...

(ĐN) - Theo thông tin từ Sở Y tế, hiện nay, có 8 trường hợp đào tạo theo địa chỉ sử dụng ngành bác sĩ đa khoa, dược sĩ không chấp hành phân công công tác của tỉnh với nhiều lý do về sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, phân công công tác không phù hợp và bày tỏ mong muốn được hoàn trả toàn bộ chi phí đào tạo theo cam kết ban đầu.

Phó giám đốc Sở Y tế Trương Thị Thu Hằng gặp gỡ, vận động các bác sĩ, dược sĩ thực hiện theo đúng cam kết ban đầu.
Phó giám đốc Sở Y tế Trương Thị Thu Hằng gặp gỡ, vận động các bác sĩ, dược sĩ thực hiện theo đúng cam kết ban đầu.

Ngày 5-5, Phó giám đốc Sở Y tế Trương Thị Thu Hằng đã gặp gỡ và vận động 8 trường hợp nói trên thực hiện cam kết ban đầu là sau khi tốt nghiệp phải làm việc tại Đồng Nai 5 năm.

Bà Hằng đề nghị các bác sĩ, dược sĩ nên xem xét kết hợp hài hòa quyền lợi cá nhân và trách nhiệm, nghĩa vụ của mình để chấp hành sự phân công nhiệm vụ. Bởi, việc không chấp hành phân công công tác sau tốt nghiệp sẽ tạo tiền lệ xấu, làm phá vỡ mục tiêu mà tỉnh đã đề ra.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng cam kết sẽ phân công công việc hợp lý để các bác sĩ, dược sĩ phát huy được năng lực của mình. Vấn đề đền bù kinh phí đào tạo là giải pháp cuối cùng.

Được biết, chương trình đào tạo theo địa chỉ sử dụng được thực hiện từ năm 2008 đến nay đã tuyển chọn và đưa 254 trường hợp đi học y dược chính quy. Đến nay, đã có 82 trường hợp tốt nghiệp ra trường, đa số đã chấp hành cam kết ban đầu, nhận quyết định phân công trở về địa phương công tác.

Đặng Ngọc

 

 

Tin xem nhiều