Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi THPT quốc gia

04:05, 20/05/2016

(ĐN)- Ngày 19-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Được biết, Đồng Nai năm nay sẽ có hơn 24 ngàn thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia...

(ĐN)- Ngày 19-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chỉ đạo tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chỉ đạo tại cuộc họp

Điểm mới của kỳ thi năm nay là cả 2 cụm thi: xét tốt nghiệp THPT và vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét vào đại học, cao đẳng sẽ cùng được tổ chức tại Đồng Nai.

Những thí sinh đăng ký thi cụm đại học sẽ dự thi ở TP.Biên Hòa chứ không phải lên TP.Hồ Chí Minh để thi như năm trước. Những thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT thì dự thi tại huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Tổng số thí sinh dự thi năm nay có hơn 24 ngàn thí sinh. Trong đó, có hơn 9,5 ngàn thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp, hơn 14,5 ngàn thí sinh dự thi để vừa xét tốt nghiệp vừa tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Cũng vì số lượng thí sinh dự thi tập trung quá đông ở TP.Biên Hòa vào đầu tháng 7 sắp tới đã đặt ra những yêu cầu đối với các ngành chức năng trong việc đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, hiệu quả. Trong đó, nổi bật là các vấn đề như: vệ sinh an toàn thực phẩm; chỗ ăn nghỉ cho thí sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi; an toàn giao thông…

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao. Sở GD-ĐT cần phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, các sở, ngành, địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả các khâu để thực hiện tốt 2 cụm thi tốt nghiệp và đại học. Tất cả đều nhằm mục đích tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016 an toàn, nghiêm túc, hiệu quả cao.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều