Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng phát triển đảng viên trong đồng bào dân tộc thiểu số

10:05, 05/05/2016

(ĐN)- Ngày 5-5, tại Nhà khách 71, Ban dân tộc tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống cơ quan công tác dân tộc (03/5/1946 - 03/5/2016).

(ĐN)- Ngày 5-5, tại Nhà khách 71, Ban dân tộc tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống cơ quan công tác dân tộc (03/5/1946 - 03/5/2016).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể

Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở ban ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa và hơn 100 đại biểu là bà con đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua đối với công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, hiện nay đời sống kinh tế của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn những khó khăn nhất định. Để giải quyết vấn đề này, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần chú trọng đến việc phát triển đảng viên trong đồng bào dân tộc thiểu số để làm nòng cốt phong trào; tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm giúp đồng bào từng bước được cải thiện về đời sống vật chất lẫn tinh thần.

biểu diễn văn nghệ tại lễ kỷ niệm
Biểu diễn văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Dịp này, Ủy ban dân tộc trung ương đã tặng bằng khen cho ông Trần Viết Lý (Phòng Thanh tra, Ban Dân tộc tỉnh) và tập thể Ban Dân tộc tỉnh vì có nhiều đóng góp trong công tác dân tộc. Ngoài ra, 33 tập thể và 44 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân tộc cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Theo ông Điểu Bảo, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, ngày 3-5-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 58/SL thành lập Bộ Nội vụ, trong đó có Nha Dân tộc thiểu số. Tiếp đó, vào ngày 14-10-2008, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 1491/QĐ-TTg lấy ngày 3-5 hàng năm làm ngày truyền thống cơ quan quản lý Nhà nước về công tác dân tộc.

Riêng tại Đồng Nai, ngày 23-3-2001, Ban Tôn giáo - Dân tộc trực thuộc UBND tỉnh đã được thành lập. Hiện Đồng Nai có 36 dân tộc anh em đang sinh sống, lao động, học tập.

Tin và ảnh: Văn Truyên

Tin xem nhiều