Báo Đồng Nai điện tử
En

Áp dụng công nghệ cao để nâng cao năng lực cạnh tranh

09:05, 12/05/2016

(ĐN) – Tại Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Công thương diễn ra vào ngày 12-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu ngành áp dụng công nghệ cao để nâng cao năng lực cạnh tranh...

(ĐN) – Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Công thương Việt Nam (14/5/1951 – 14/5/2016) diễn ra vào ngày 12-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu Sở Công thương trong thời gian tới cần tập trung tham mưu cho UBND tỉnh, cũng như tổ chức thực hiện hiệu quả các quy hoạch, cơ chế chính sách để tạo điều kiện cho ngành công nghiệp, thương mại của tỉnh phát triển, nhất là áp dụng công nghệ cao để nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành công nghiệp.

Buổi giao lưu với lãnh đạo ngành Công thương của tỉnh các thời kỳ.
Giao lưu với lãnh đạo ngành Công thương của tỉnh các thời kỳ.

Bên cạnh đó, Sở cũng cần theo dõi sát diễn biến cung cầu hàng hóa, giá cả thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu; triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, tiếp tục đồng hành và kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp; chú ý đào tạo tốt nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu của ngành trong giai đoạn hội nhập.

Lãnh đạo tỉnh cũng đánh giá cao những đóng góp của ngành Công thương trong những năm qua, trong đó có việc tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều chính sách kịp thời để thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Hiện ngành công nghiệp, thương mại của tỉnh chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế (hơn 94%), vì vậy vai trò của ngành Công thương hết sức quan trọng.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều