Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết cổ truyền Lào, Campuchia ấm áp ở Đồng Nai

04:04, 08/04/2016

(ĐN)- Sáng 8-4, tại Nhà khách 71, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và chúc tết sinh viên Lào, Campuchia vui đón Tết cổ truyền của dân tộc...

(ĐN)- Sáng 8-4, tại Nhà khách 71, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và chúc tết sinh viên Lào, Campuchia vui đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đến dự có Tổng lãnh sự Lào, Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh và 190 sinh viên Lào, Campuchia đang theo học tại 9 trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBDN tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng quà cho Tổng lãnh sự quán 2 nước
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng quà cho Tổng lãnh sự quán 2 nước Lào, Campuchia.

Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, để thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa 3 nước: Việt Nam – Lào – Campuchia, chia sẻ tình cảm với các em sinh viên xa nhà, những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã đều đặn tổ chức vui đón Tết Bunimay của Lào và Chol Chnam Tmay của Campuchia cho các em sinh viên. Qua những tiết mục văn nghệ, các nghi thức trong buổi lễ như: buộc chỉ cổ tay, người Việt Nam hiểu rõ hơn về văn hóa của hai nước bạn.

Các sinh viên thực hiện nghi thức buộc chỉ cổ tay kèm những lời chúc may mắn trong dịp năm mới tới quý vị đại biểu.
Các sinh viên thực hiện nghi thức buộc chỉ cổ tay kèm những lời chúc may mắn trong dịp năm mới tới quý vị đại biểu.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, tính đến nay, Đồng Nai đã hỗ trợ đào tạo 204 suất học bổng cho sinh viên tỉnh Champasak (Lào), trong đó có 44 em đã tốt nghiệp, còn 160 em đang tiếp tục theo học. Riêng doanh nghiệp Tín Nghĩa hỗ trợ đào tạo 40 suất học bổng. Bên cạnh đó, tỉnh cũng hỗ trợ học bỗng cho 31 sinh viên người Campuchia gốc Việt, trong đó có 6 em đã tốt nghiệp về nước làm việc. Tỉnh Đồng Nai hy vọng, những kiến thức học được ở Việt Nam sẽ được các em sinh viên Lào, Campuchia sử dụng để xây dựng, phát triển đất nước mình.

 Tiết mục múa mừng Tết cổ truyền của các em sinh viên Lào đang theo học ở Trường đại học Lạc Hồng
Tiết mục múa mừng Tết cổ truyền của các em sinh viên Lào đang theo học ở Trường đại học Lạc Hồng

Em Sok Tola, sinh viên Campuchia, đang học ngành Quản trị kinh doanh tại Trường đại học Đồng Nai chia sẻ: “Em ở Việt Nam đến nay đã gần 3 năm. Năm nào cũng được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tổ chức vui Tết cổ truyền, chúng em vui lắm. Mặc dù xa quê nhưng tình cảm của các cô chú, thầy cô, bạn bè ở Đồng Nai giúp chúng em đỡ nhớ nhà hơn phần nào. Được học tập ở đây, em rất vui. Ngoài học chương trình chính khóa, em còn đang học thêm tiếng Anh và Tin học để có thêm kiến thức, giúp mình tự tin hơn khi ra trường và đi làm. Chúng em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để không phụ lòng tin, sự mong mỏi của mọi người”.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng đã tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự 2 nước Lào, Campuchia tại TP.Hồ Chí Minh và các em sinh viên 2 nước đang học tập trên địa bàn tỉnh.

Hạnh Dung



 

Tin xem nhiều