Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm đình chỉ công tác người ký quyết định khởi tố bà Ngọc

07:04, 28/04/2016

(ĐN)- Ngày 28-4, Công an huyện Nhơn Trạch đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thượng tá Trương Quốc Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch, người đã ký quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc về hành vi chống người thi hành công vụ.

[links()](ĐN)- Ngày 28-4, Công an huyện Nhơn Trạch đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thượng tá Trương Quốc Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Nhơn Trạch, người đã ký quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó,
Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch cũng đã tổ chức xin lỗi bà Ngọc

Ngoài ra, ông Hiếu cũng chính là người đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngọc. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Nhơn Trạch xác định, việc khởi tố và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngọc là không đúng pháp luật nên đã rút lại các quyết định này.

Ngoài Thượng tá Hiếu, Công an huyện Nhơn Trạch cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu tá Nguyễn Văn Sơn, Đội phó Đội điều tra tổng hợp (Công an huyện Nhơn Trạch), điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ bà Ngọc.

Trước đó, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thực hiện việc tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ này.

Như thông tin báo Đồng Nai đã phản ảnh, ngày 19-4, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc bị Công an huyện Nhơn Trạch khởi tố, bắt tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ. Bởi, theo xác định của cơ quan điều tra, vào ngày 5-9-2015, bà Ngọc có hành vi cản trở lực lượng công an đến giải quyết vụ người dân phản ánh tình trạng khai thác cát gây ô nhiễm trên sông Thị Vải.

Tuy nhiên, bà Ngọc cho rằng, bà chính là người tố cáo tình trạng khai thác cát với công an. Khi công an đến làm việc đã không lập biên bản ngay tại chỗ để người dân xác nhận mà cố tình đưa ghe hút cát đi.

Sau khi xác định việc khởi tố bà Ngọc là sai, Công an huyện Nhơn Trạch đã đình chỉ điều tra vụ án này. Viện kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch cũng đã tổ chức xin lỗi bà Ngọc. Cùng thời điểm này, Thượng tá Trương Quốc Hiếu lại ký tiếp quyết định xử phạt hành chính đối với bà Ngọc về hành vi cản trở kiểm tra, kiểm soát…

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều