Báo Đồng Nai điện tử
En

Logistics còn manh mún, chi phí cao

11:04, 15/04/2016

(ĐN)- Đó là nhân định của nhiều doanh nghiệp tại buổi hội thảo "Hợp tác - liên kết - hiệu quả chi phí logistics" vào ngày 15-4, do Công ty cổ phần cảng Đồng Nai tổ chức.

(ĐN)- Đó là nhân định của nhiều doanh nghiệp tại buổi hội thảo “Hợp tác - liên kết - hiệu quả chi phí logistics” vào ngày 15-4, do Công ty cổ phần cảng Đồng Nai tổ chức.

Theo phản ánh của các đơn vị vận tải tại hội thảo, còn nhiều biển báo giao thông về tốc độ trên địa bàn tỉnh chưa hợp lý khiến cho việc vận chuyển hàng hóa chưa được thông suốt. Hoạt động vận chuyển hiện nay muốn cạnh tranh được phải tập trung vào rút ngắn thời gian và nâng tính hiệu quả. Hiện có nhiều doanh nghiệp logistics của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc... hoạt động rất chuyên nghiệp tham gia vào thị trường nên tạo sức ép cạnh tranh lớn.

Theo đánh giá của Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai, hiện các doanh nghiệp logistics tại Đồng Nai khá nhỏ và manh mún, chưa kết nối được, chi phí vận chuyển còn cao, vì vậy rất cần sự liên kết. Đại diện Cục Hải quan Đồng Nai cũng cho biết từ ngày 11-4 vừa qua, đã thực hiện cơ chế một cửa quốc gia cảng biển nên có nhiều thuận lợi. Theo đánh giá của các hiệp hội, trong thời gian tới sự phát triển về giao thương giữa Việt Nam và các nước trên thị trường quốc tế sẽ phát triển nhanh và nhu cầu luân chuyển hàng hóa qua các cảng sẽ tăng.

Tại hội thảo, đại diện Công ty cổ phần cảng Đồng Nai cho biết, để đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng, công ty đã liên tục đầu tư cơ sở hạ tầng.

Vân Nam

 

Tin xem nhiều