Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị thanh thải các bãi đá dưới lòng sông Đồng Nai

04:04, 15/04/2016

(ĐN) – Ngày 15-4, tân Bộ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Trương Quang Nghĩa, cùng Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các đơn vị thi công dự án khắc phục sự cố cầu Ghềnh.

(ĐN) – Ngày 15-4, tân Bộ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Trương Quang Nghĩa, cùng Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các đơn vị thi công dự án khắc phục sự cố cầu Ghềnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Trương Quang Nghĩa (giữa) đang thị sát thi công cầu Ghềnh
Bộ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Trương Quang Nghĩa (giữa) đang thị sát thi công cầu Ghềnh

Theo báo cáo của các đơn vị thi công, hiện tại tiến độ thi công cầu Ghềnh vẫn đảm bảo theo kế hoạch dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 30-6. Điểm quan trọng nhất hiện nay của dự án là xây dựng 2 trụ T1 và T2 đang được xử lý.

Tại đây, đại diện Cục đường thủy nội địa Việt Nam đã kiến nghị với Bộ Giao thông – vận tải sau khi xây dựng xong cầu Ghềnh, cho phép lập dự án thanh thải 7 vị trí đá ngầm tại lòng sông Đồng Nai, nhất là đoạn gần cầu Ghềnh để nâng cao năng lực vận tải đường thủy. Đây cũng là kiến nghị của tỉnh với Bộ Giao thông – vận tải.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trao quà động viên công nhân xây dựng cầu Ghềnh
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trao quà động viên công nhân xây dựng cầu Ghềnh

Ngoài ra, đại diện Cục đường thủy cho biết, cả nước hiện còn 9 vị trí cầu cần phải tiến hành điều tiết giao thông thủy để chống va trôi, gây sập cầu.

Tại buổi làm việc, Tổng công ty đường sắt cũng kiến nghị với UBND tỉnh xem xét bố trí tái định cư cho 13 hộ dân giải tỏa khẩn cấp tại ga Trảng Bom theo lệnh của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh và lãnh đạo tỉnh đã đồng ý sẽ bố trí tái định cư cho các hộ này.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm việc cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông – vận tải do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông – vận tải do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu các đơn vị thi công phải tuyệt đối an toàn, không vì quá tập trung vào rút ngắn tiến độ để xảy ra sự cố sẽ gây thiệt hại rất lớn.

Khắc Giới

Tin xem nhiều