Báo Đồng Nai điện tử
En

Giới thiệu tác phẩm văn học mới

11:04, 01/04/2016

(ĐN)- Ngày 31-3, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật của 4 tác giả: Lê Bá Ước, Nguyễn Thái Hải và Đinh Thị Hoàng Loan - Nguyễn Hữu Thịnh...

(ĐN)- Ngày 31-3, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật của 4 tác giả: "Trái tim người lính" - tác giả Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Bá Ước, "Theo dòng chảy Đồng Nai" - tác giả Nguyễn Thái Hải, "Giấc mơ về nơi ấy" - của 2 tác giả Đinh Thị Hoàng Loan - Nguyễn Hữu Thịnh.

Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Bá Ước ký tặng sách Trái tim người lính của ông cho những người đến dự lễ ra mắt tác phẩm mới do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh giới thiệu.
Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Bá Ước ký tặng sách "Trái tim người lính" cho những người đến dự lễ ra mắt tác phẩm mới do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh giới thiệu.

Trong đó, tác phẩm "Trái tim người lính" của Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Bá Ước là một tập hợp 92 bài thơ do ông sáng tác từ sau ngày đất nước thống nhất. Mỗi bài thơ là một cảm xúc của người lính khi nhớ về những kỷ niệm cùng đồng đội xông pha nơi lửa đạn để dành độc lập tự do cho Tổ quốc, là cảm xúc khi trở về chiến trường, quê quán xưa, là hoài niệm suy tư về cuộc sống thực tại. Cuốn sách do Nhà xuất bản Văn hóa- văn nghệ TP.Hồ Chí Minh ấn hành với số lượng 500 cuốn.

Còn tác phẩm "Theo dòng chảy Đồng Nai" thì được nhà văn Nguyễn Thái Hải ấp ủ và thực hiện trong vòng 10 năm. Cuốn sách cung cấp cho người đọc những địa danh lịch sử, văn hóa, danh thắng cùng nhân vật lịch sử… qua cách nhìn và sự hiểu biết của một người đã gắn bó với vùng đất Biên Hòa- Đồng Nai gần 60 năm. Tác phẩm được Hội đồng tư vấn xuất bản tỉnh hỗ trợ, Nhà xuất bản Đồng Nai ấn hành với số lượng 1 ngàn bản.

"Tập thơ Giấc mơ về nơi ấy" của 2 tác giả Đinh Thị Hoàng Loan - Nguyễn Hữu Thịnh, những người có cùng hoàn cảnh kém may mắn do bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Tuy thân thể phát triển không bình thường, phải ngồi xe lăn, phát âm khó khăn, song nhờ tinh thần lạc quan vui sống, được sự động viên của mọi người và đặc biệt là sự kết nối từ internet, mà hai tác giả (một tại Đồng Nai và một tại TP.Hồ Chí Minh) đã cùng trao đổi và cho ra mắt tập thơ. Ấn phẩm này do Nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản với số lượng 1 ngàn bản.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích