Báo Đồng Nai điện tử
En

Giảm xe tải, xe đầu kéo ngày lễ, giao thông thông thoáng

10:04, 17/04/2016

(ĐN)- Trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch (tức ngày 16-4), trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, đặc biệt là các giao lộ qua TP.Biên Hòa và khu vực lân cận không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

(ĐN)- Theo ghi nhận phóng viên báo Đồng Nai trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10-3 âm lịch (tức ngày 16-4), trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, đặc biệt là các giao lộ qua TP.Biên Hòa và các khu vực lân cận không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông.

Các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 51 hướng về ngã tư Vũng Tàu vào chiều 16-4
Các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 51 hướng về ngã tư Vũng Tàu vào chiều 16-4.

Tại các khu vực cửa ngỏ như: ngã tư Vũng Tàu, hầm chui Tam Hiệp, ngã tư Amata, vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp và đường Bùi Văn Hòa mặc dù số người tham gia giao thông vào đầu buổi sáng và cuối buổi chiều có đông nhưng đã không xảy ra ùn tắc.

Ông Nguyễn Văn Thành, một người chạy xe ôm tại khu vực ngã tư Vũng Tàu cho biết, từ 7 đến 9 giờ sáng từ hướng TP.Hồ Chí Minh qua cầu Đồng Nai về quốc lộ 51 có khá đông người tham gia lưu thông. Theo ông Thành, có thể do một số lượng lớn người dân TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đổ về biển Vũng Tàu chơi lễ nên mới đông như vậy. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 2 giờ, dòng người đi theo hướng này cũng đã giảm, giao thông trở nên thông thoáng hơn.

Khu vực vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp phần lớn là xe cá nhân. (Ảnh chụp chiều 16-4).
Khu vực vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp phần lớn là xe cá nhân. (Ảnh chụp chiều 16-4).

Cũng theo ông Thành, do là ngày nghỉ lễ nên chỉ có các phương tiện tham gia giao thông cá nhân, như: xe máy, xe ô tô du lịch và xe tải nhỏ hoạt động nên giao thông thoáng hơn ngày thường. “Chạy xe ở đây nhiều năm tui biết rồi. Cứ vào những ngày nghỉ lễ, giao thông có thời điểm đông, nhưng chỉ là xe nhỏ nên cũng nhanh chóng giải phóng, chứ mấy ngày thường, xe tải ben, xe đầu kéo tập nập đổ về khu vực này nên đường bị tắc liên tục, có khi tắc cả nửa ngày mới thoáng được” - ông Thành cho biết.

Ở khu vực vòng xoay đường Võ Nguyễn Giáp và đường Bùi Văn Hòa, tình hình giao thông cũng khá thông thoáng. Tại đây, ngoài xe máy, chỉ có xe buýt và xe ô tô du lịch lưu thông nhiều. Theo anh Huỳnh Ngọc Minh (tài xế xe taxi), suốt cả ngày 16-4 chưa thấy xảy ra ách tắc ở khu vực này. Trong khi đó, hầu hết ngày thường ở đây thường xuyên bị ách tắc, đặc biệt là vào thời điểm công nhân tan ca...

Ngoài các giao lộ, trên các đường phố (TP.Biên Hòa) tình hình giao thông cũng rất thuận lợi.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích