Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai dự Liên hoan Sân khấu hài kịch không chuyên toàn quốc

10:04, 09/04/2016

(ĐN)- Tối 8-4, tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Hội đồng nghệ thuật của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đã tiến hành thẩm định vở hài kịch "Không phải chuyện đùa" của tác giả - đạo diễn Trần Đức Sìn dàn dựng

(ĐN)- Tối 8-4, tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai, Hội đồng nghệ thuật của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đã tiến hành thẩm định vở hài kịch “Không phải chuyện đùa” do tác giả - đạo diễn Trần Đức Sìn dàn dựng. Đây là tác phẩm của Đồng Nai tham dự Liên hoan Sân khấu hài kịch không chuyên toàn quốc năm 2016 được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên - Huế từ ngày 14 đến 19-4-2016.

Một cảnh của vở kịch “Không phải chuyện đùa”
Một cảnh của vở kịch “Không phải chuyện đùa”

“Không phải chuyện đùa” là vở hài kịch phản ánh phong trào xây dựng nông thôn mới, trong đó đề cao trách nhiệm, sự hy sinh của những người nông dân biết vì lợi ích chung, đồng thời thể hiện sự kỳ vọng của nhân dân vào những cán bộ, đảng viên liêm chính, gương mẫu.

Cụ thể, nhân vật Ba Tín là một nông dân chất phát, tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất để xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần làm đẹp quê hương. Hành động tích cực này của ông đã được khen thưởng. Nhưng rồi vị lãnh đạo đã ký bằng khen để tặng cho ông sau này bị biến chất, tham nhũng và bị xử lý kỷ luật. Hàng ngày, nhìn tấm bằng khen treo trên tường như chiếc gai nhọn đâm vào mắt, cùng với việc nghe những lời dị nghị, gièm pha của hàng xóm, con cái, đã làm Ba Tín đứng ngồi không yên: muốn trả tấm bằng khen cũng không được, hủy đi cũng không xong...

Tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật đánh giá có chủ đề tư tưởng tốt, một đề tài mang tính thời sự trong tình hình hiện nay. Tuy nhiên, tính hài trong vở kịch còn hạn chế, do vậy đạo diễn cần chỉnh sửa, tạo thêm yếu tố hài để sát với chủ đề của Liên hoan Sân khấu hài kịch không chuyên toàn quốc năm 2016.

Thúy Nga - Văn Truyên

 

Tin xem nhiều