Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng hoạt động phòng, chống đuối nước ở trẻ em

08:04, 27/04/2016

 (ĐN)– Phát biểu tại cuộc họp các thành viên Ban chỉ đạo hè vào chiều 27-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, cần chú trọng các hoạt động phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè.

 (ĐN)– Phát biểu tại cuộc họp các thành viên Ban chỉ đạo hè vào chiều 27-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh nhấn mạnh, cần phải chú trọng các hoạt động phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè.

 Đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi hợp với các sở ngành
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, chung tay cùng với hệ thống chính trị tổ chức có hiệu quả các hoạt động vui chơi, giải trí, gắn với phòng, chống tai nạn thương tích - đuối nước cho các em thiếu nhi.

Theo đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các địa phương vận động các đơn vị kinh doanh hồ bơi giảm giá vé bơi cho các em thiếu nhi trong 3 tháng hè. Các sở, ngành, đoàn thể phải chủ động phối hợp tốt với các địa phương tổ chức các hoạt động hè cho các em thiếu nhi; làm tốt công tác xã hội hóa hồ bơi, tạo điều kiện để các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước được học bơi...

Riêng vấn đề kinh phí hoạt động hè và chế độ phụ cấp cho giáo viên phụ trách các hoạt động hè trong trường học, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT rà soát, xây dựng đề án cụ thể trình Sở Tài chính xem xét.

Ngoài kiện toàn bổ sung nhân sự Ban chỉ đạo hè tỉnh, tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã nghe Tỉnh đoàn thông qua dự thảo kế hoạch hoạt động hè 2016 với chủ đề “Hè vui tươi” và chương trình chi tiết các hoạt động hè năm 2016; phân công các thành viên Ban chỉ đạo hè tỉnh phụ trách các huyện, thị, thành phố giai đoạn 2016-2020.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều