Báo Đồng Nai điện tử
En

Chạy xe máy lạng lách, đánh võng, đâm vào xe ben: tử vong

05:04, 04/04/2016

(ĐN)- Vào khoảng 22 giờ, ngày 2-4, tại km109, trên tuyến QL20, đoạn qua địa bàn ấp Hòa Thuận, xã Ngọc Định (huyện Định Quán) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe ô tô và một xe máy, khiến một người tử vong, 4 phương tiện hư hỏng nặng.

(ĐN)- Vào khoảng 22 giờ, ngày 2-4, tại km109, trên tuyến QL20, đoạn qua địa bàn ấp Hòa Thuận, xã Ngọc Định (huyện Định Quán) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe ô tô và một xe máy, khiến một người tử vong, 4 phương tiện hư hỏng nặng.

sau khi dam vao xe ben, xe ban tai bi hu hong nabn( hien truong vu tai nan oxa Ngọc Dinh, huyen Dinh Quan toi ngay 2-4)
Sau khi đâm vào xe ben, xe bán tải biển số 62C – 22595 bị hư hỏng nặng

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, 3 xe: tải ben biển số 77L – 0663,  xe bán tải biển số 62C – 22595 và xe du lịch biển số  60A – 13760 đang lưu thông trên tuyến QL.20, hướng Đà Lạt - Dầu Giây.

Khi đến đoạn km109, 3 xe này gặp một nhóm thanh niên hàng chục người đang điều khiển xe máy chạy xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên QL.20. Trong đó, chiếc xe máy biển số 60B4 – 8073 do Nguyễn Đức Mạnh, 25 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc (huyện Định Quán) điều khiển theo hướng ngược lại đã đâm mạnh vào xe ben biển số 77L – 0663 (chưa rõ họ tên người điều khiển), khiến Mạnh chết ngay tại chỗ. Cùng lúc này, các xe: bán tải  biển số 62C – 22595 và xe du lịch biển số  60A – 13760  lưu thông cùng chiều với chiếc xe ben đã không xử lý kịp nên đã đâm vào nhau, tạo nên vụ tai nạn giao thông liên hoàn.

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị xe ben kéo lê gần trăm mét cán nát bét và biến dạng; xe bán tải biển số 62C – 22595 sau khi đâm vào xe ben đã quay vòng 180 độ,  phần đầu bị biến dạng; còn chiếc xe du lịch biển số  60A – 13760  sau khi đâm vào xe bán tải cũng bị hư hỏng. Riêng xe ben sau khi đâm vào xe máy đã lao lên vỉa hè bên đường.

Theo một lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Định Quán, tối qua, sau khi chở bạn gái đi ăn tối về, Mạnh đã đi xuống xã  Ngọc Định để tham gia vào một đoàn biễu diễn xe. Mạnh là một đối tượng được cho là tham gia trong nhóm thanh niên thường xuyên tổ chức chạy xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên QL.20, đoạn qua các xã: Ngọc Định, Phú Ngọc và đang được cơ quan công an theo dõi.

Cũng theo vị lãnh  đạo này, trên tuyến QL.20, đoạn qua địa bàn 2 xã Phú Ngọc và xã Ngọc Định có 2 nhóm thanh niên với hàng chục đối tượng, cứ 1 tuần đến 10 ngày lại tổ chức chạy xe nẹt bô, lạng lách đánh võng, phá làng phá xóm, gây mất ăn mất ngủ cho bà con nhân dân. Hiện công an huyện Định Quán đang lập kế hoạch để truy bắt.

Trao đổi với chúng tôi, một người dân ở khu vực xã Phú Ngọc cho biết, nơi đây thường xuất hiện nhiều thanh niên chạy xe với tốc độ cao, gây náo loạn cả khu vực. Bọn chúng thường đi từng tốp, sau đó có một hai người tách tốp vượt lên nằm trên yên xe nẹt bô, lạch lách, bốc đầu rất nguy hiểm và kéo theo sau rất nhiều người cổ vũ. Tình trạng này hầu như thứ Bảy, Chủ nhật nào cũng có và diễn ra khá lâu, người dân trong vùng rất bức xúc.

Được biết, đến hơn 24 giờ cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường mới được hoàn tất. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan Công an huyện Định Quán tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hữu Thắng

Tin xem nhiều