Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng Khu tái định cư Bửu Long cho trên 1.400 hộ

12:03, 08/03/2016

(ĐN)- Ngày 8-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với các sở, ngành và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai về nhu cầu tái định cư phục vụ Dự án Khu dân cư và du lịch Bửu Long...

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc

(ĐN) – Ngày 8-3, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với các sở, ngành và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai về nhu cầu tái định cư phục vụ Dự án Khu dân cư và du lịch Bửu Long tại phường Bửu Long (TP. Biên Hòa).

Hiện nay, Dự án Khu dân cư và tái định cư đang được hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỷ lệ 1/500, trong đó khả năng giải quyết tái định cư cho khoảng 1.430 hộ.

Dựa trên số liệu thống kê và sau khi tính toán, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai đề xuất phương án bố trí cho các hộ tái định cư theo hai hình thức là đất nền và căn hộ chung cư. Trong đó, các hộ dân bị thu hồi đất thuộc dự án Khu dân cư sẽ được bố trí tái định cư bằng đất nền khoảng hơn 300 hộ; các hộ dân tái định cư từ các dự án khác thuộc Khu du lịch Bửu Long sẽ được bố trí vào các căn hộ chung cư là gần 1.100 hộ.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, chủ đầu tư phối hợp với TP. Biên Hòa rà soát lại dự án và số hộ bị thu hồi đất, để tính toán bồi thường, tái định cư cho phù hợp, nhằm giúp người dân bị thu hồi đất sớm ổn định cuộc sống.

                                                                              Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích