Báo Đồng Nai điện tử
En

Tách xong dầm số 2 của cầu Ghềnh

09:03, 28/03/2016

(ĐN)- Sau thời gian tích cực thực hiện các công đoạn trục vớt, khoảng 12 giờ 30 ngày 28-3, nhịp dầm số 2 của cầu Ghềnh đã được đơn vị trục vớt tách khỏi mố cầu an toàn.

(ĐN)- Sau thời gian tích cực thực hiện các công đoạn trục vớt, khoảng 12 giờ 30, ngày 28-3, nhịp dầm số 2 của cầu Ghềnh đã được đơn vị trục vớt tách khỏi mố cầu an toàn.

Một phần dầm số 2 của cầu Ghềnh đã được đưa lên xà lan.
Một phần dầm số 2 của cầu Ghềnh đã được đưa lên sà lan.

[links()]Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 cũng đã cho tiến hành khoan cắt các thanh ray đưa lên sà lan và huy động toàn bộ lực lượng dùng cần cẩu 500 tấn móc vào nhịp 2 của cầu Ghềnh để kéo lên khỏi mặt nước. Sau đó, nhân viên trục vớt tiếp tục cắt, tách nhịp dầm số 2 trên mố cầu thành 2 phần. Trong đó, một đoạn nhỏ của dầm số 2 được cần cẩu 150 tấn cẩu thẳng lên sà lan, riêng đoạn lớn được cần cẩu 500 tấn cho hạ xuống lòng sông.

Đơn vị trục vớt cầu Ghềnh cho biết thêm, nhịp dầm số 2 được đưa hẳn xuống lòng sông để các thợ lặn tiếp tục tháo cáp, cắt dưới nước bằng công nghệ hiện đại rồi mới đưa vào bờ. Trong thời gian sắp tới, lực lượng trục vớt sẽ tiến hành trục vớt dầm số 3, hiện dầm cầu này đang ở dưới nước.

Thanh Hải

 

 

 

Tin xem nhiều