Báo Đồng Nai điện tử
En

Mâu thuẫn với hàng xóm, mang xăng đi đốt nhà

11:03, 18/03/2016

(ĐN)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Long Khánh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Phước (ngụ tại khu phố 1, phường Xuân Trung, TX.Long Khánh) để điều tra về hành vi giết người....

(ĐN)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Long Khánh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Phước (ngụ tại khu phố 1, phường Xuân Trung, TX.Long Khánh) để điều tra về hành vi giết người; đồng thời lập hồ sơ chuyển cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Nhiều đồ đạc trong căn nhà bà P. bị lửa thiêu rụi.
Lửa cháy bao trùm cả khu vực cửa ra vào và cháy lan vào trong nhà bà P

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, do có mâu thuẫn với con trai bà N.T.P (ngụ cùng khu phố với Phước) nên khoảng 12 giờ, ngày 3-3, Phước đã đến khu vực huyện Long Thành mua khoảng 20 lít xăng, 3 chai thủy tinh có nhét vải và đổ xăng vào bên trong (để làm bom xăng) rồi chở đến nhà bà P. để trả thù.

Khi đến bên hông nhà bà P., Phước đã ôm can xăng 20 lít chạy đến đổ vào trong nhà bà này. Phát hiện sự việc, bà P. đã tìm cách đẩy Phước đi ra nhưng không được. Sau khi đổ xăng, Phước đã châm lửa vào “bom xăng” (đã chuẩn bị sẵn) ném vào, khiến lửa phát bao trùm cả khu vực cửa ra vào và cháy lan vào trong nhà bà P.

Phát hiện lửa cháy, bà P. đã nhanh chóng đóng cửa và tri hô mọi người đến dập lửa. Rất may tại khu vực xảy ra cháy có một giếng nước nên người dân đã nhanh chóng lấy nước dập tắt đám cháy chỉ trong khoảng 15 phút. Vụ cháy đã không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiệu rụi nhiều đồ đạc trong nhà bà P.

Nhiều đồ đạc trong căn nhà bà P. bị lửa thiêu rụi.
Nhiều đồ đạc trong căn nhà bà P. bị lửa thiêu rụi.

Theo điều tra, lúc Phước đến đổ xăng, châm lửa đốt, trong nhà bà P. còn có 2 người con dâu đang mang bầu và 2 đứa cháu nhỏ. Do chỉ có môt cửa ra vào nhưng đã bị Phước đổ xăng châm lửa đốt, nên những người này chỉ biết co cụm phía trong nhà cầu cứu. Theo nhận định của cơ quan chức năng, nếu người dân không kịp thời dập lửa thì rất có thể những người trong nhà bà P. sẽ bị đe dọa đến tính mạng.

Cơ quan công an cũng xác định, khi bị bà P. xô đẩy ra không cho đổ xăng vào nhà, Phước đã dùng môt con dao đe dọa để thực hiện hành vi bằng được. Sau khi gây ra vụ việc trên, Phước đã bị người dân bắt giữ giao công an xử lý.

Theo xác minh, sau khi vợ mất, Phước chuyên làm nghề buôn bán mật ong. Trong thời gian này, nghĩ rằng con trai bà P. thường gây khó khăn cho công việc làm ăn của mình, nên Phước đã nuôi ý định đổ xăng đốt nhà bà P. để trả thù.

Trước tính chất của vụ việc, cơ quan điều tra đã thống nhất khởi tố Phước về hành vi giết người.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều