Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai cẩu nổi công suất lớn tham gia trục vớt cầu Ghềnh

08:03, 25/03/2016

(ĐN)- Như tin đã đưa, chiều 25-3, hai cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hỗ trợ đã về đến khu vực cầu Ghềnh để tham gia khắc phục hậu quả sự cố sập cầu Ghềnh.

(ĐN)- Như tin đã đưa, chiều 25-3, hai cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hỗ trợ đã về đến khu vực cầu Ghềnh để tham gia khắc phục hậu quả sự cố sập cầu Ghềnh ngày 20-3.

Hai cẩu nổi đã được điều động đến hỗ trợ trục vớt cầu Ghềnh.
Hai cẩu nổi công suất lớn đã được điều động đến hỗ trợ trục vớt cầu Ghềnh.

Theo Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) - đơn vị được giao nhiệm vụ trục vớt cầu Ghềnh, sau khi tiếp nhận 2 cẩu nổi này, đơn vị sẽ khẩn trương tiến hành trục vớt các dầm cầu đang ở dưới nước. Ngày 27-3, cẩu sẽ được tập kết để trục vớt, thanh thải dưới lòng sông. Phương án trục vớt là người nhái sẽ lặn cắt các dầm cầu sắt sập dưới nước, sau đó hệ thống cần cẩu sẽ cẩu lên các sà lan để di chuyển vào bờ.

Trước đó, vào sáng 25-3, do có một dây cáp viễn thông từ trên cầu Ghềnh rơi xuống sông Đồng Nai nên Chi cục đường thủy nội địa phía Nam đã tạm cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua cầu Ghềnh để khắc phục sự cố. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, toàn bộ tàu, thuyền dưới 300 tấn đã được lưu thông trở lại qua cầu Ghềnh dưới sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

* Chiều 25-3, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp bàn biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống cầu vượt sông trước nguy cơ đâm va bởi phương tiện thủy nội địa.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nêu rõ, từ các vụ tàu đâm các cầu, trong đó có cầu Ghềnh, đã cho thấy lỗ hổng trong quản lý Nhà nước trong lĩnh vực trên. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu thực hiện 4 giải pháp khẩn cấp để không tái diễn các vụ việc tương tự. Theo đó, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam kiểm tra các cầu và bố trí điều tiết giao thông đường thủy 24/24 giờ tại các cầu có nguy cơ cao; bổ sung phao tiêu, báo hiệu kích cỡ lớn, có sơn phản quang để người điều khiển phương tiện dễ nhận biết, cảnh báo từ xa về kích thước khoang thông thuyền.

Thanh Hải - LV

 

Tin xem nhiều