Báo Đồng Nai điện tử
En

Ga Biên Hòa tiếp và chuyển khách sau vụ sập cầu Ghềnh

07:03, 20/03/2016

(ĐN)- Lúc 15 giờ 15, đoàn tàu SE7 chở theo 345 hành khách từ Hà Nội đã về đến ga Biên Hòa. Hàng trăm hành khách xuống tàu với vẻ mặt mệt mỏi, lo lắng...

(ĐN)- Lúc 15 giờ 15, đoàn tàu SE7 chở theo 345 hành khách từ Hà Nội đã về đến ga Biên Hòa. Hàng trăm hành khách xuống tàu với vẻ mặt mệt mỏi, lo lắng.

 
Hành khách xuống ga Biên Hòa lúc 15g15 phút
Hành khách xuống ga Biên Hòa lúc 15g15 phút. Ảnh: Văn Chính

[links()]Ông Lê Văn Thắng, một hành khách đi từ Tháp Chàm – Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) vào TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Khi nghe thông tin về sự cố sập cầu và các đoàn tàu không thể vào đến ga Hòa Hưng (TP.Hồ Chí Minh) như dự kiến, chúng tôi cũng lo lắng. Nhưng khi được thông báo tàu sẽ dừng lại ở ga Biên Hòa và sẽ có xe chở hành khách về TP.Hồ Chí Minh, tôi thấy việc bố trí như thế là hợp lý. Tất nhiên, việc di chuyển có bất tiện, nhưng đây là sự cố ngoài ý muốn, mỗi người phải thông cảm một chút”.

Hành khách xuống ga Biên Hòa
Hành khách xuống ga Biên Hòa. Ảnh: Văn Chính

Theo ông Hoàng Bình Quân, chuyên viên Phòng kinh doanh Chi nhánh vận tải hành khách Bình Thuận (phụ trách ga Biên Hòa), từ khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh cho đến thời điểm 24 giờ ngày 20-3, dự kiến ga Biên Hòa tiếp nhận 3 chuyến tàu (với khoảng hơn 1.000 hành khách) từ Hà Nội vào và 6 chuyến tàu (chưa thống kê được số lượng hành khách)  từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Nhân viên ga Biên Hòa hỗ trợ hành khách đưa hàng ra xe. Ảnh: Văn Chính
Nhân viên ga Biên Hòa hỗ trợ hành khách đưa hàng ra xe. Ảnh: Văn Chính

Đối với những hành khách đang còn chờ ở ga Hòa Hưng đi Hà Nội,  nếu tiếp tục muốn đi sẽ được đưa về ga Biên Hòa để lên tàu đi tiếp. Còn không muốn tiếp tục hành trình sẽ được hoàn lại tiền nguyên vé.

Việc khắc phục sự cố cầu Ghềnh cần phải có thời gian, nên trước mắt, ngành đường sắt sẽ phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh ký hợp đồng với một số hãng xe khách để vận chuyển những hành khách này từ ga Biên Hòa về TP.Hồ Chí Minh và  ngược lại. Mọi chi phí sẽ do ngành đường sắt chi trả.

Hành khách xuống ga Biên Hòa để chuẩn bị lên xe khách về TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Văn Chính
Hành khách xuống ga Biên Hòa để chuẩn bị lên xe khách về TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Văn Chính

Một băn khoăn hiện nay là năng lực ga Biên Hòa không thể tiếp nhận một lượng hành khách rất lớn, cũng như đội ngũ nhân viên của ga Biên Hòa hạn chế, khó có thể đảm nhận nổi việc sắp xếp cho những hành khách này từ các chuyến xe vận chuyển đến và đi.

Hành khách di chuyển ra xe để về TP. Hồ Chí Minh
Hành khách di chuyển ra xe để về TP. Hồ Chí Minh

Theo ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng ga Biên Hòa, việc bố trí, sắp xếp nhân viên, cũng như nâng cao năng lực đảm nhận của ga Biên Hòa không thể sắp xếp được ngay, nhưng chúng tôi sẽ phối hợp với ngành để có giải pháp thực hiện từng chuyến. Nghĩa là sau khi ga Biên Hòa sắp xếp ổn định từng chuyến tàu và khi đã tàu đã rời ga, phía TP.Hồ Chí Minh mới tiếp tục đưa khách xuống và sắp xếp cho chuyến tàu tới”.

Ông Hoàng Bình Quân cho biết, theo lịch trình, từ nay đến 4 giờ sáng ngày 21-3, sẽ có 11 chuyến tàu sẽ đến ga Biên Hòa (từ hai chiều). Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách từ ga Hòa Hưng về ga Biên Hòa để hành khách tiếp tục hành trình”.

Ông Nguyễn Văn Nở, Trưởng phòng kiểm tra điều hành của Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng Đồng Nai (Sở Giao thông - vận tải) cho biết thêm: “Sau khi cầu Ghềnh bị sập, lãnh đạo Sở Giao thông - vận tải Đồng Nai đã cho giao cho Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng Đồng Nai phối hợp với các doanh nghiệp vận tải ở Biên Hòa hỗ trợ tối đa cho Ga biên Hòa nhằm vận chuyển hành khách từ Ga Biên Hòa về TP.Hồ Chí Minh. Theo từng chuyến tàu và lượng hành khách vào ga, chúng tôi sẽ bố trí đầy đủ phương tiện chất lượng tốt để vận chuyển hành khách”.

Phương Liễu – Văn Chính

Tin xem nhiều