Báo Đồng Nai điện tử
En

Ga Biên Hòa cho hành khách trả lại vé tàu sau sự cố sập cầu Ghềnh

04:03, 20/03/2016

(ĐN)- Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, vào lúc 14 giờ, ngày 20-3, tại Ga Biên Hòa, có khoảng hơn 30 hành khách đã mua vé chờ chuyến tàu SE22 và TN20 từ TP.Hồ Chí Minh dự kiến sẽ dừng ở ga Biên Hòa lúc 12 giờ 45 để đón khách trong hành trình ra Hà Nội.

[links()](ĐN)- Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, vào lúc 14 giờ, ngày 20-3, tại Ga Biên Hòa, có khoảng hơn 30 hành khách đã mua vé chờ chuyến tàu SE22 và TN20 từ TP.Hồ Chí Minh dự kiến sẽ dừng ở ga Biên Hòa lúc 12 giờ 45 để đón khách trong hành trình ra Hà Nội.

Hành khách trả vé vì tàu đã bị dừng do sự cố
Hành khách trả vé vì tàu đã bị dừng do sự cố

Nhiều hành khách ở Bình Dương và các huyện ở Đồng Nai đã đến từ 6-7 giờ sáng để mua được vé giường nằm, ngồi mềm theo nhu cầu. Tuy nhiên, phải đến 14 giờ 30, nghĩa là sau hơn 2 giờ so với dự kiến tàu sẽ đón tại ga Biên Hòa, nhiều hành khách mới nhận được thông tin những chuyến tàu này phải dừng do gặp sự cố sập cầu Ghềnh.

Ông Nguyễn Hữu Tuyến, ngụ tại Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã đến ga Biên Hòa lúc 7 giờ sáng nay để mua vé nhưng chuyến sớm không còn giường nằm, nên ông mua vé giường nằm ở chuyến muộn hơn: lúc 12 giờ 45.

Nhiều người vẫn nán lại với hy vọng sẽ được những đoàn tàu vào dừng ở ga Biên Hòa đón quay trở ra
Nhiều người vẫn nán lại với hy vọng sẽ được những đoàn tàu vào dừng ở ga Biên Hòa đón quay trở ra

Ông Tuyến cho biết: “Chờ mãi không thấy tàu đến, tôi có hỏi nhân viên ga nhưng không được thông tin vì sao tàu đến trễ. Cho đến mãi tận sau 2 tiếng đồng hồ, ga mới thông báo là tàu không chạy được do sự cố sập cầu Ghềnh. Tôi nghe nói là  cầu Ghềnh sập từ lúc 11 giờ 30, chắc chắn tàu sẽ không thể thông tuyến được, sao không báo cho hành khách chúng tôi biết sớm” - Ông Tuyến bức xúc, đi trả vé rồi về.

Hành khách ra về tìm phương tiện khác
Hành khách ra về tìm phương tiện khác

Còn gia đình bà Nguyễn Thị Gái, ngụ tại thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) mua vé tàu về Hà Tĩnh, khi biết tin tàu bị ách tắc do sự cố, gia đình bà vẫn nán lại tại ga Biên Hòa, chưa vội trả vé, vì hy vọng những đoàn tàu từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh sẽ dừng lại ở ga Biên Hòa. Sau khi trung chuyển khách về TP. Hồ Chí Minh bằng xe khách, có thể tàu sẽ đón khách ở ga Biên Hòa và quay ngược lại…

Ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng ga Biên Hòa cho biết, các chuyến tàu đi chiều từ TP. Hồ Chí  Minh ra Hà Nội gần như đã được thông báo dừng chuyến từ sớm ngay sau khi có tin cầu Ghềnh bị sập. Những hành khách này sẽ được hỗ trợ chi phí để đi máy bay hoặc hoàn lại vé.

Chỉ có một chuyến tàu đã xuất phát trước thời điểm được thông báo sự cố, hiện đang dừng ở địa phận phường Tân Vạn (TP. Biên Hòa) lúc 13 giờ 30 để chờ được sắp xếp chuyến tàu tiếp tục hành trình ra Hà Nội sau khi được vận chuyển bằng xe khách từ chỗ tàu dừng qua ga Biên Hòa.

Còn chuyến từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh (dự kiến sẽ dừng ở ga Biên Hòa lúc 15 giờ 30), hành khách sẽ được vận  chuyển về TP. Hồ Chí Minh bằng xe khách. Mọi chi phí đi lại sẽ do ngành đường sắt lo liệu.

Phương Liễu

 

-

-

 

Tin xem nhiều