Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xúc tiến thương mại và đầu tư tại New York

02:03, 29/03/2016

(ĐN)- Đoàn xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh Đồng Nai do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm trưởng đoàn đã bắt đầu thăm và làm việc với các doanh nghiệp tại New York.

(ĐN)- Đoàn xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh Đồng Nai do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm trưởng đoàn đã bắt đầu thăm và làm việc với các doanh nghiệp tại New York. Bà Kathleen C.Hochul , Phó Thống đốc tiểu bang NewYork đã có buổi tiếp thân mật và làm việc với Đoàn Đồng Nai. Đây là điểm đến đầu tiên của chương trình xúc tiến từ 28-3 đến ngày 8-4 tại các tiểu bang của Hoa Kỳ: NewYork, Arkansas và Texas.

Bà Kathleen C.Hochul , Phó Thống đốc tiểu bang NewYork đã có buổi tiếp thân mật và làm việc với Đoàn Đồng Nai
Bà Kathleen C.Hochul, Phó Thống đốc tiểu bang NewYork (bên phải) đã có buổi tiếp thân mật và làm việc với Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh và các thành viên trong đoàn

Trong 2 ngày tại NewYork, đoàn còn làm việc với các doanh nghiệp, tổ chức: Greater Rochester Enterprise,  công ty Logistics Speed Global Services, công ty Natcore Technology, Trung tâm phát triển kinh tế Genesee County, Trung tâm phát triển Empire State và Trường Đại học Cornell. Trong đó, Trường Đại học Cornell được xếp hạng 10/20 trường đại học hàng đầu thế giới năm 2015 và đây cũng là nơi đoàn Đồng Nai sẽ được giới thiệu những thành quả nghiên cứu và thực nghiệm mới nhất về nông nghiệp.

Ngày 30-3 đoàn tiếp tục làm việc tại Bentonville, Little Rock (tiểu bang Arkansas). Tại đây, sẽ có buổi  với tập đoàn Waltmart. Từ 02-4-2016, đoàn đến Dallas (Texas) và làm việc với các đơn vị: Alliance Texas; Trung tâm phân phối Texas. Cũng tại đây, đoàn sẽ đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng: Bắp, đậu nành, bột mì, thịt, TAGS, trái cây, bông, gỗ, nhựa, logistics, kho/phân phối.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao tặng phẩm lưu niệm cho bà Kathleen C.Hochul, Phó Thống đốc bang New York .
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao tặng phẩm lưu niệm cho bà Kathleen C.Hochul, Phó Thống đốc bang New York .

Ngoài các đơn vị: Văn phòng Tỉnh uỷ, Sở Công Thương, Sở Tài chính, các thành viên tham gia đoàn còn có: Tổng công ty Tín Nghĩa (doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp tổ chức với đối tác WinWay Việt Nam và NYV Group - NewYork), Hiệp hội XNK Đồng Nai và các Công ty TNHH Đông A, Công ty Thực Phẩm D.G…

                                                                                                                         Duy Lê

 

 

 

Tin xem nhiều