Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu hơn 600 hécta mía khỏi nguy cơ mất trắng

10:03, 11/03/2016

(ĐN)- Ngày 11-3, ông Bùi Phước Đức, Trưởng phòng Kinh tế huyện Nhơn Trạch, cho biết Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn mới cho nước vào đập Ông Kèo (huyện Nhơn Trạch) để người dân vận chuyển mía ra ngoài đường lớn.

(ĐN)- Ngày 11-3, ông Bùi Phước Đức, Trưởng phòng Kinh tế huyện Nhơn Trạch, cho biết Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn mới cho nước vào đập Ông Kèo (huyện Nhơn Trạch) để người dân vận chuyển mía ra ngoài đường lớn. Sau khi nước vào đầy các con kênh rạch, người dân trồng mía các xã Phú Hữu, Phú Đông, Phước Khánh đã kịp thời thu hoạch mía để vận chuyển ra đường lớn bán cho các nhà máy đường. Diện tích mía còn lại hơn 600 hécta không còn nguy cơ bị mất trắng.

 Theo Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, để giảm thiệt hại cho bà con trồng mía vùng Nhơn Trạch, đơn vị quản lý công trình đập Ông Kèo đã căn độ mặn thường xuyên và khi thấy độ mặn trên sông giảm xuống ngưỡng cho phép đã kịp thời mở cống cho nước vào trong vài giờ liền để cho bà con thu hoạch vận chuyển mía. Việc cho nước vào kịp thời đã giúp cho nhiều hộ dân trồng mía giảm được thiệt hại và thu hồi lại được vài tỷ đồng đang có nguy cơ mất trắng. Mùa khô năm nay, mặn vào sâu trong đất liền và nặng nhất từ trước đến nay.

Khánh Minh

Tin xem nhiều