Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt khẩn cấp 2 tài công lái sà lan húc đổ cầu Ghềnh

09:03, 21/03/2016

(ĐN)- Ngày 21-3, Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định bắt khẩn cấp 2 tài công trực tiếp lái tàu đẩy sà lan húc đổ cầu Ghềnh ngày 20-3.

[links()](ĐN)- Ngày 21-3, Thượng tá Huỳnh Yên Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định bắt khẩn cấp 2 tài công trực tiếp lái tàu đẩy sà lan húc đổ cầu Ghềnh vào trưa ngày 20-3.

Hai tài công
Hai tài công: Trần Văn Giang và Nguyễn Văn Lẹ

Theo đó, 2 tài công gồm: Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại quê nhà. Hiện lực lượng công an đang tiếp tục di lý các đối tượng này từ tỉnh Sóc Trăng về Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, trước đó vào khoảng 11 giờ 30, ngày 20-3, Giang và Lẹ đã điều khiển tàu mang số hiệu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở theo khoảng 800 tấn cát đi từ tỉnh Tiền Giang đến TP.Biên Hòa. Khi đến khu vực chân cầu Ghềnh, do thiếu quan sát đã để sà lan đâm trực diện vào trụ cầu số 2 làm sập 2 nhịp cầu.

Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục kiểm tra, tìm kiếm người bị nạn
Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục kiểm tra, tìm kiếm người bị nạn (Ảnh: Ngân Tuyên)

Ngoài việc làm sập cầu, đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định có hay không thiệt hại về người. Cơ quan chức năng cũng xác định, chủ chiếc sà lan nói trên là bà Nguyễn Thu Hồng và chủ chiếc tàu đẩy là ông Phạm Thế Thượng (cùng ngụ tại TP.Hồ Chí Minh).

Trước đó, trong cuộc họp với các cơ quan chức năng vào chiều 20-3, Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, sau khi sự cố sập cầu xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Qua thu thập chứng cứ và khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo Điều 212 của Bộ Luật Hình sự.

Theo đại tá Danh, sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh đã phối hợp với Cục điều tra C45 Bộ Công an để điều tra, xác minh sự việc.

Trần Danh

Tin xem nhiều