Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều ca tai nạn giao thông nặng do rượu bia

04:02, 07/02/2016

(ĐN) - Trong 2 ngày: 5 và 6-2 (nhằm ngày 27 và 28 tháng chạp), tại 2 bệnh viện lớn của tỉnh là Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, số ca tai nạn giao thông nhập viện cấp cứu tăng cao...

(ĐN) - Ngày 7-2 (nhằm ngày 29 tháng chạp), theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai từ 2 bệnh viện đa khoa lớn của tỉnh là Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, số ca tai nạn giao thông nhập viện cấp cứu trong 2 ngày: 5 và ngày 6-2 có xu hướng tăng cao, trong đó có nhiều ca chấn thương sọ não, thậm chí có 1 trường hợp tử vong do bị đa chấn thương. Nguyên nhân phần lớn các ca tai nạn giao thông là do có sử dụng rượu bia gây tai nạn giao thông hoặc tự té ngã khi điều khiển xe mô tô.

 Bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thôn
  Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vào sáng 7-2 chật kín bệnh nhân.

Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, hơn 150 giường cấp cứu gần như chật kín bệnh nhân, trong đó có nhiều ca do tai nạn giao thông. Chỉ trong 2 ngày: 5 và 6-2, Khoa cấp cứu của bệnh viện này đã tiếp nhận hơn 250 ca, trong đó có 34 ca tai nạn giao thông với 13 ca bị chấn thương sọ não. Ngoài ra, cũng tại Khoa cấp cứu, số ca tai nạn rủi ro, tai nạn lao động cũng tăng cao do người lao động gấp rút hoàn thành các công trình xây dựng, đường sá nên không chú ý đến an toàn lao động. Trong 2 ngày nói trên, Khoa đã cấp cứu cho 17 trường hợp tai nạn rủi ro, tai nạn lao động.

Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai vào sáng 7-2 chật kín bệnh nhân. Ảnh: Ngọc Thư.
Bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông

Riêng tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, trong 2 ngày: 5 và 6-2, đã tiếp nhận và cấp cứu cho hơn 200 ca, trong đó có đến 63 ca tai nạn giao thông với 34 trường hợp bị chấn thương sọ não, chấn thương đầu và 1 ca tử vong do đa chấn thương. Đáng chú ý, trong 2 ngày nói trên, số ca bỏng nhập viện cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cũng có xu hướng gia tăng với 3 trường hợp, nguyên nhân do bị bỏng nước sôi khi ăn lẩu nấu bằng bếp điện, bếp hồng ngoại.

 Bác sĩ Nguyễn Anh Vương, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu cho bệnh nhâ
Bác sĩ Nguyễn Anh Vương, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu cho bệnh nhâ

Bác sĩ Nguyễn Anh Vương, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, trong những ngày gần Tết, số ca cấp cứu ngoại khoa tăng, nội khoa giảm. Đơn cử như ngày 6-2, Khoa cấp cứu đã tiếp nhận 65 ca ngoại khoa, chiếm hơn 50% số ca cấp cứu. Trong đó, có 33 ca tai nạn giao thông, chiếm gần 60% số ca cấp cứu ngoại khoa. Phần lớn tai nạn giao thông do rượu bia, đi vội, đi ẩu. Do đó, trong những ngày du xuân, để đảm bảo an toàn, người dân cần không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông; tuân thủ Luật giao thông, đường bộ; điều khiển xe lưu thông cẩn thận.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích