Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượng khách đến các siêu thị tăng gấp 2-3 lần ngày thường

10:02, 05/02/2016

(ĐN)- Từ ngày 4-2, người tiêu dùng đến các Trung tâm mua sắm, siêu thị Co.op Mart Biên Hòa, Big C, Lotte Mart, Metro...tăng đột biến cao gấp 2-3 lần so với ngày thường và doanh thu của các siêu thị tăng khoảng 15-30% so với dịp giáp tết năm trước.

(ĐN)- Từ ngày 4-2, người tiêu dùng đến các Trung tâm mua sắm, siêu thị Co.op Mart Biên Hòa, Big C, Lotte Mart, Metro...tăng đột biến cao gấp 2-3 lần so với ngày thường và doanh thu của các siêu thị tăng khoảng 15-30% so với dịp giáp tết năm trước. Mặt hàng được người tiêu dùng chọn mua nhiều trong dịp này là bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo, trái cây, giò chả và các thực phẩm khô, thực phẩm chế biến, hàng may mặc. Tuy lượng khách hàng đến mua sắm đông và hầu như tất cả các siêu thị, trung tâm mua sắm phải mở tất cả các quầy tính tiền cũng không phục vụ kịp. Có những thời điểm, khách phải đợi gần 1 giờ liền mới thanh toán xong tiền hàng hóa.

Người dân đến mua sắm tại Siêu thị Big C Đồng Nai.
Người dân đến mua sắm tại Siêu thị Big C Đồng Nai.

Theo các Siêu thị, trung tâm mua sắm, năm nay hàng hóa bán ra tăng cao hơn cùng kỳ năm trước, song các siêu thị đều tăng lượng hàng dự trữ nên nguồn hàng vẫn rất dồi dào để phục vụ khách hàng mua sắm. Giá các mặt hàng trong dịp tết khá ổn định, không tăng so với ngày thường, ngoài ra, Big C, Co.op Mart, Metro, Lotte Mart... còn chạy nhiều chương trình giảm giá sâu nhiều mặt hàng, tặng quà, rút thăm trúng thưởng để thu hút người mua. Hầu hết các siêu thị, trung tâm mua sắm đều kéo dài thời gian mở cửa. Riêng hệ thống siêu thị Big C mở cửa đến 24 giờ.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều