Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo Bắc Ninh tìm hiểu thu hút đầu tư tại Đồng Nai

05:02, 28/02/2016

(ĐN)- Sáng 28-2, đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu và trao đổi về công tác cải cách hành chính và thu hút đầu tư tại Đồng Nai...

(ĐN)- Sáng 28-2, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến tìm hiểu và trao đổi về công tác cải cách hành chính và thu hút đầu tư tại Đồng Nai.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, trong giai đoạn đầu phát triển công nghiệp của tỉnh, Bắc Ninh đã mở cửa đón tiếp tất cả các doanh nghiệp, nhưng bây giờ tỉnh chỉ ưu tiên thu hút các dự án sạch và công nghệ cao. Các nhà đầu tư ở Bắc Ninh hiện nay chủ yếu là Hàn Quốc, Nhật Bản. Ban quản lý khu công nghiệp của tỉnh và các cơ quan chức năng luôn hoạt động tích cực, tạo điều kiện để nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại Bắc Ninh. Không chỉ chú trọng thu hút đầu tư, Bắc Ninh còn khuyến khích đội ngũ doanh nhân của tỉnh, tích cực tìm hiểu xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, riện Tập đoàn Hanaka của Bắc Ninh đang có dự án đầu tư tại Đồng Nai. Việc phát triển công nghiệp đã góp phần rất lớn vào phát triển kinh tế- xã hội của Bắc Ninh, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh hiện đã đạt gần 5.200 USD.

Lãnh đạo 2 tỉnh tặng quà lưu niệm
Lãnh đạo 2 tỉnh tặng quà lưu niệm

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, cho biết Đồng Nai hiện có 31 khu công nghiệp được thành lập; hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào các khu công nghiệp ở Đồng Nai. Tỉnh đang xây dựng quy định ngành nghề đầu tư cho từng khu công nghiệp để hạn chế ô nhiễm môi trường. Tỉnh sẽ sớm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng phải rà soát lại, đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục để không ảnh hưởng tới các dự án mà nhà đầu tư đang triển khai tại Đồng Nai.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều