Báo Đồng Nai điện tử
En

Không chấp nhận cán bộ hạch sách dân

07:02, 19/02/2016

(ĐN)- Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác dân vận của tỉnh năm 2016, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định không chấp nhận cán bộ hạch sách dân.

(ĐN)- Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác dân vận của tỉnh năm 2016, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định không chấp nhận cán bộ hạch sách dân.

Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, cán bộ dân vận cứ tích cực tuyên truyền nhân dân chấp hành cái nọ, cái kia, nhưng khi dân đến cơ quan quản lý các cấp thì bị cán bộ hạch sách, nhũng nhiễu, như vậy việc tuyên truyền của cán bộ dân vận là không có tác dụng.

Đồng chí yêu cầu các cơ quan chức năng, lãnh đạo các đơn vị rà soát lại đội ngũ cán bộ, công chức; những cán bộ, công chức nào hạch sách dân thì thay ngay, kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy Đảng, Nhà nước. Lãnh đạo đơn vị nào có cán bộ, công chức hạch sách dân cũng bị xử lý. Hiện nay, không ít người dân cứ đến các cơ quan thuộc các lĩnh vực: xây dựng, đất đai, hải quan, thuế, hộ khẩu… là kêu ca, vì vẫn còn một số cán bộ thoái hóa biến chất, không nhiệt tình phục vụ, hướng dẫn nhân dân. Đó là chưa kể, các doanh nghiệp khi đến Đồng Nai tìm hiểu, làm ăn mà gặp phải số cán bộ thoái hóa, biến chất này, thì chắc chắn họ không muốn đầu tư vào đây và như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới phát triển kinh tế của tỉnh. Vì vậy, Cấp ủy, chính quyền các cấp phải chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền; tăng cường giáo dục ý thức phục vụ nhân dân và thường xuyên kiểm tra công vụ đối với cán bộ, công chức.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các cấp ủy tiếp tục quán triệt quan điểm của Đảng và tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận; đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo, tạo thành phong trào thi đua yêu nước chung; khẩn trương xây dựng chương trình hành động về dân vận của cấp ủy, nhiệm kỳ 2015-2020; nghiên cứu đổi mới phương thức hoạt động của mặt trận, đoàn thể, hướng mạnh về cơ sở, sát đối tượng, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân. Tích cực xây dựng quy chế dân chủ cơ sở.

Tại Hội nghị, các ý kiến tham luận cho biết, trong năm 2015, công tác dân vận đã tập trung hướng dẫn, vận động nhân dân tích cực xây dựng nông thôn mới. Giám sát hoạt động của ngành công an, y tế và việc thực hiện chính sách người có công, đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu hết về công tác dân vận, cứ nghĩ dân vận là làm những việc đơn thuần, như giúp dân dọn vệ sinh môi trường…Năm 2016, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận là tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã khen thưởng 43 tập thể và 26 cá nhân thực hiện tốt quy chế dân chủ năm 2015.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều