Báo Đồng Nai điện tử
En

Gặp gỡ chức sắc tôn giáo đầu năm

12:02, 14/02/2016

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đều tổ chức gặp gỡ chức sắc, tu sĩ các tôn giáo...

 

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đều tổ chức gặp gỡ chức sắc, tu sĩ các tôn giáo...

Đồng Nai là tỉnh có nhiều tổ chức giáo hội tôn giáo, với gần 70% dân số là đồng bào có đạo. Mỗi tôn giáo tuy có những niềm tin khác nhau, nghi thức thờ cúng khác nhau nhưng cùng chung sự quan tâm của Đảng, hoạt động bình đẳng trước pháp luật, đồng hành với dân tộc, vượt lên những thử thách khó khăn, chung tay xây dựng đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, gặp gỡ các chức sắc tôn giáo của tỉnh. Ảnh: Phương Hằng
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gặp gỡ các chức sắc tôn giáo của tỉnh. Ảnh: Phương Hằng.

Tổ quốc là trên hết

Hòa thượng Thích Quang Đạo, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, bày tỏ mỗi độ xuân về, Đảng Cộng sản Việt Nam thêm một tuổi. Là người tu hành, không phải vướng bận với những bụi trần, lo toan thường nhật của đời thường, song thật lòng, hòa thượng luôn mong mỏi Đảng lãnh đạo sáng suốt, phát huy sức mạnh toàn dân tộc để đưa đất nước ngày càng phát triển.

Hòa thượng Thích Quang Đạo bày tỏ thêm, Xuân đến, ai cũng vui tươi, háo hức. Xuân càng đẹp hơn khi mọi người không quên hướng về cội nguồn dân tộc, luôn nhắc nhở nhau uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, biết ơn những tấm gương đã hy sinh vì độc lập, chủ quyền dân tộc... Tăng ni, phật tử Đồng Nai tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nguyện đồng hành với dân tộc, tu hành đúng chánh pháp, làm tròn bổn phận công dân.

Giám mục Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Chánh tòa Giáo phận Xuân Lộc thì cảm nhận: “Từ khi có Đảng lãnh đạo, dân tộc Việt Nam đã gặt hái nhiều thành quả to lớn, kinh tế phát triển, chính trị ổn định, đây là niềm hãnh diện của người Công giáo Việt Nam”. Tại Đồng Nai, được sự quan tâm của Đảng bộ tỉnh, Giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức được các ngày lễ hết sức tốt đẹp. Trong đó, năm 2015, đồng bào Công giáo trong tỉnh đón nhận tin vui, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã đồng ý để Giáo phận Xuân Lộc khởi công xây dựng Trung tâm hành hương đức mẹ Núi Cúi ở xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất. Đây sẽ là nơi sinh hoạt mục vụ của các giáo phận, linh mục, tu sĩ trong và ngoài tỉnh; đồng thời sẽ là nơi tổ chức các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân. Đồng bào Công giáo trong tỉnh luôn ý thức mình là một bộ phận không thể tách rời trong khối đại đoàn kết dân tộc, sẽ tích cực hơn nữa vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, GD-ĐT và bác ái xã hội. Giám mục Nguyễn Chu Trinh mong muốn, Đảng tiếp tục lãnh đạo phát huy tình đồng bào giữa mọi công dân, ai cũng yêu thương nhau, vì ổn định và phát triển đất nước.

Làm tròn trách nhiệm của mỗi người

Mục sư Nguyễn Tờn, Ủy viên Ban Trị sự Tổng Liên hội Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Nam, Trưởng ban đại diện Hội thánh Tin lành Đồng Nai, chia sẻ xuân này, các mục sư, tín hữu trong tỉnh có chung niềm vui với nhân dân cả nước trước thành công đại hội XII của Đảng. Kết quả đại hội XII của Đảng phản ánh sự ổn định chính trị và thượng tôn pháp luật của đất nước. Đất nước ổn định, nhân dân mới bình yên. Mục sư Tờn tin tưởng, đội ngũ lãnh đạo mới của đất nước sẽ tiếp tục tạo ra những thay đổi lớn cho Việt Nam.

Trong khi đó, giáo hữu Thượng Bộm Thanh, Trưởng ban đại diện Hội thánh Cao đài Đồng Nai, nhìn nhận để đất nước ngày càng phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững không chỉ có sự lãnh đạo của Đảng mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân. Từng người hãy cố gắng làm tốt công việc của mình, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung ở từng lĩnh vực, địa phương... 

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, nhận xét trong công việc làm ăn của các gia đình không phải lúc nào cũng thuận lợi, có nơi, có lúc việc làm ăn của bà con gặp nhiều khó khăn nhưng đồng bào các tôn giáo trong tỉnh luôn nỗ lực, sẻ chia, đùm bọc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tích cực thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội. Đảng bộ tỉnh sẽ luôn cố hết sức mình nâng cao đời sống nhân dân hơn nữa; tạo mọi điều kiện để hoạt động tôn giáo được thực hiện đúng pháp luật, tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo của mỗi người.

 

 

 

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều