Báo Đồng Nai điện tử
En

37 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 3 Tết

02:02, 11/02/2016

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn Quốc gia, cho biết theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) trong ngày 10/2 (ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), cả nước xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông, làm chết 37 người, làm 65 bị thương.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn Quốc gia, cho biết theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) trong ngày 10/2 (ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), cả nước xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông, làm chết 37 người, làm 65 bị thương.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.

Đáng chú ý, vào lúc 15 giờ ngày 9/2 (tức mùng 2 Tết) trên Quốc lộ 6A đoạn chạy qua thôn Hai, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô mang Biển kiểm soát 29S-3725 đi theo hướng Xuân Mai-Hà Đông do mất lái đã đâm vào 3 chiếc xe máy đang lưu thông theo hướng ngược lại. Hậu quả vụ tai nạn khiến 4 người chết, 3 người bị thương; hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Cũng trong chiều 10/2 (mùng 3 Tết), lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đến thăm và chúc Tết cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Việt Đức Hà Nội đồng thời đoàn công tác cũng thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho 10 nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang điều được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Về công tác xử phạt vi phạm Luật giao thông đường bộ, báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho thấy, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 1.438 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước 258 triệu đồng.

Bên cạnh đó, theo ông Thái, ngày 10/2 (mùng 3 Tết), số cuộc gọi và tin nhắn qua đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được tiếp nhận đã giảm đáng kể so với những ngày trước.

Cụ thể, đã có 3 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé và tình hình trật tự an toàn giao thông tại một số khu vực.

“Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh,” ông Thái khẳng định.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông, theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tại Hà Nội, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh, tình trạng người tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở 3, chở 4, lạng lách đánh võng, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông diễn ra tại một số nơi.

Thậm chí, nhiều bậc phụ huynh chở con lưu thông trên Quốc lộ cũng không đội mũ bảo hiểm. Đặc biệt, có những trường hợp điều khiển phương tiện giao thông ra đường sau khi uống rượu bia diễn ra khá phổ biến tại nông thôn.

Tại Hà Nội, sáng 10/2 (mùng 3 Tết), rất nhiều người dân đã đổ dồn về các khu vực đền, chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội để du xuân, cầu may, cùng với đó là tình trạng các bãi trông, giữ xe tràn ra lòng đường, vỉa hè. Lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn được bố trí tại các điểm nút quan trọng để điều tiết giao thông nên các khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn ứ./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều