Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 18 đến 20-2 sẽ diễn ra lễ hội Chùa Ông năm 2016

03:01, 21/01/2016

(ĐN)- Đây là thông tin vừa được ban tổ chức lễ hội Chùa Ông năm 2016 là Sở Văn hóa- thể thao và du lịch, Ban trị sự Thất phủ cổ miếu đưa ra tại buổi họp báo về Lễ hội chùa Ông năm 2016.

(ĐN)- Theo Ban tổ chức lễ hội Chùa Ông, lễ hội Chùa Ông lần thứ IV - năm 2016 sẽ diễn ra trong 3 ngày: từ 18 đến 20-2-2016 (nhằm ngày 11 đến 13 tháng Giêng năm Bính Thân).

Quan cảnh buổi họp báo.
Ban tổ chức họp báo thông tin về lễ hội Chùa Ông lần thứ IV - năm 2016

Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động, như: diễu hành trên đường phố, lễ nghinh thần, dâng hương lên các vị thần linh để cầu mong mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an; biểu diễn lân - sư - rồng; chương trình ca nhạc truyền thống và các gian hàng trưng bày, cho chữ thư pháp đầu năm; lễ thả đèn hoa đăng trên sông Đồng Nai…, với tổng kinh phí chuẩn bị khoảng gần 1 tỷ đồng. Dự kiến, trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có 100 ngàn du khách đến dâng hương, tham gia các hoạt động văn hóa tâm linh được tổ chức tại Thất phủ cổ miếu.

Cũng trong thời gian diễn ra lễ hội, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Ban trị sự Thất phủ cổ miếu sẽ phát động phong trào đóng góp, giúp đỡ người nghèo. Toàn bộ số tiền thu được sẽ trao tặng cho Quỹ vì người nghèo TP.Biên Hòa và xã Hiệp Hòa để hỗ trợ cho đồng bào nghèo tại địa phương.

Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích