Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều ca tai nạn giao thông nặng trong Tết Dương lịch

05:01, 03/01/2016

(ĐN) - Trong 2 ngày nghỉ Tết dương lịch (1 và 2-1), tại một số bệnh viện tuyến tỉnh, số ca cấp cứu nhập viện do tai nạn giao thông tăng cao, trong đó có nhiều ca nặng bị chấn thương sọ não, thậm chí tử vong.

(ĐN) - Trong 2 ngày nghỉ Tết dương lịch (ngày 1 và 2-1), tại một số bệnh viện tuyến tỉnh, số ca cấp cứu nhập viện do tai nạn giao thông tăng cao, trong đó có nhiều ca nặng bị chấn thương sọ não, thậm chí tử vong. 

 Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa chật cứng bệnh nhân, trong đó có nhiều ca tai nạn giao thông nặng
Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa chật cứng bệnh nhân, trong đó có nhiều ca tai nạn giao thông nặng

Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, trong 2 ngày đã cấp cứu cho gần 330 bệnh nhân, trong đó có gần 40/60 ca tai nạn giao thông bị chấn thương đầu, chấn thương sọ não và có 4 ca tử vong. Riêng ngày Tết Dương lịch có tới 36 ca tai nạn giao thông với 4 ca chấn thương sọ não.

Ngoài ra, trong 2 ngày nghỉ tết dương lịch, bệnh viện đã cấp cứu cho 8 ca tai nạn rủi ro rất nặng, trong đó nhiều ca bị chấn thương đầu. Nguyên nhân do người dân bất cẩn trong sinh hoạt hàng ngày như: té ngã khi dọn dẹp, lau chùi nhà cửa

Nhân viên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu cho một bệnh nhân bị tai nạn rủi ro
Nhân viên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cấp cứu cho một bệnh nhân bị tai nạn rủi ro

Tương tự, tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, trong 2 ngày 1 và 2-1 cũng đã cấp cứu cho gần 240 ca, trong đó có 55 ca tai nạn giao thông với 3 ca chấn thương sọ não, không có ca tử vong.

Theo thông tin từ khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, số ca nhập viện cấp cứu trong những ngày nghỉ lễ chỉ tăng nhẹ so với ngày thường từ 10-20%, tuy nhiên số ca do tai nạn giao thông nhập viện tăng cao vào ngày Tết dương lịch với nhiều ca bệnh nặng như: chấn thương sọ não, chấn thương đầu, đa chấn thương...

Tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, trong 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch, số ca nhập viện cấp cứu không khác biệt nhiều so với các ngày khác. Tuy nhiên, có nhiều ca tai nạn giao thông nặng, trong đó có đến 11 ca chấn thương sọ não, 8 ca đa chấn thương, chấn thương phần mềm. Riêng ngày 1-1 đã có đến 8 ca chấn thương sọ não và 6 ca đa chấn thương.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều